Đại học Hà Tĩnh giành giải cao tại Kỳ thi Olympic Toán HSSV toàn quốc

(Baohatinh.vn) - Tại Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên - học sinh toàn quốc lần thứ XXV năm 2017 (diễn ra ở tỉnh Phú Yên) vừa khép lại, đội tuyển Trường Đại học Hà Tĩnh được ban tổ chức tặng bằng khen và là một trong những đoàn có thành tích xuất sắc nhất với 1 giải đặc biệt, 1 giải thưởng Lê Văn Thiêm.

dai hoc ha tinh gianh giai cao tai ky thi olympic toan hssv toan quoc

Trong đó, em Trần Thế Hùng (K8 Toán) giải Nhất hai môn Đại số và Giải tích, đồng thời đạt giải Đặc biệt của kỳ thi); em Lê Công Nam (K8 Toán) giải Nhì môn Giải tích; em Nguyễn Hải Anh (K8 Toán) giải Ba môn Đại số; em Trần Đức Quân (K8 Toán) giải Ba môn Giải tích; em Trần Thị Hoài (K 10 Toán) giải Khuyến khích dành cho học sinh phổ thông; em Thái Minh Đức (lớp 10 Toán), đạt giải thưởng Lê Văn Thiêm dành cho học sinh phổ thông.

Với đội ngũ gồm nhiều giảng viên sư phạm xuất sắc, ngành sư phạm toán, sư phạm lý và sư phạm hóa của Khoa Sư phạm Tự nhiên đã khẳng định được uy tín và liên tục giành được các thành tích cao trong các kỳ thi Olympic toàn quốc.

Thành tích xuất sắc của thầy trò Khoa Sư Phạm Tự nhiên - Trường Đại học Hà Tĩnh năm nay, khẳng định uy tín của Khoa và đóng góp vào thành tích của Trường Tiểu học, THCS, THPT Đại học Hà Tĩnh. Đây là năm đầu tiên các em học sinh phổ thông của trường tham gia tranh tài và đã đạt được thành tích cao.

Việc cải cách chương trình và phương pháp giảng dạy theo định hướng CDIO, tập trung vào năng lực tự học và phẩm chất của người học để phát huy và khai thác lợi thế tối đa của từng cá nhân, đã đem lại niềm đam mê, khát vọng và tình yêu của học sinh, sinh viên đối với các môn học tự nhiên.

Chương trình đào tạo phổ thông và đại học đạt chuẩn trong nước, và quốc tế được thiết kế theo phương pháp giảng dạy tích cực, giúp học sinh, sinh viên tự học dưới sự hướng dẫn và kiểm tra thường xuyên liên tục của các thày cô, tập trung vào trải nghiệm học tập trong cả quá trình đào tạo, thay cho tập trung vào bài thi cuối kỳ. Học sinh, sinh viên tự do, độc lập, tự chủ trong việc lựa chọn phương pháp tiếp cận và giải quyết vấn đề để nâng cao kiến thức, kỹ năng, và phẩm chất của người học trong lĩnh vực thuộc thế mạnh của mình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast