Đại học Hà Tĩnh trao chứng chỉ tiếng Việt cho 480 lưu học sinh Lào

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (21/7), Trường ĐH Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ bế giảng và trao chứng chỉ tiếng Việt cho lưu học sinh Lào.

Xác định công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực cho nước bạn Lào là nhiệm vụ lâu dài và quan trọng, thời gian qua, chương trình đào tạo, các bài giảng tại ĐH Hà Tĩnh luôn được đổi mới, biên soạn có tính hệ thống, khoa học; đáp ứng nhu cầu học tập và rèn luyện các kỹ năng thực hành tiếng Việt cho lưu học sinh.

Đại học Hà Tĩnh trao chứng chỉ tiếng Việt cho 480 lưu học sinh Lào ảnh 1
Đại học Hà Tĩnh trao chứng chỉ tiếng Việt cho 480 lưu học sinh Lào ảnh 2

Lãnh đạo nhà trường trao chứng chỉ tốt nghiệp cho 480 lưu học sinh

Năm 2014 – 2015, có 618 học sinh Lào học tiếng Việt tại ĐH Hà Tĩnh, được chia thành 18 lớp. Trải qua 2 kỳ học, với 12 học phần, cuối khóa có 480/618 lưu học sinh được nhận chứng chỉ tốt nghiệp.

Đây là khóa thứ 2 ĐH Hà Tĩnh tổ chức đào tạo tiếng Việt nhằm cung cấp vốn từ, hiểu biết về các lĩnh vực kinh tế, CT-XH, tài chính – ngân hàng, y tế - môi trường… nhằm tạo điều kiện cho các em có cơ sở để học tiếp chuyên ngành sau khi hoàn thành khóa học.

Tại buổi lễ, lãnh đạo nhà trường đã trao chứng chỉ tốt nghiệp cho 480 lưu học sinh và khen thưởng 55 em đạt kết quả học tập, rèn luyện xuất sắc và giỏi khóa học.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast