Đại sứ quán Lào làm việc với các trường đại học, cao đẳng Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ngày 13/11, đoàn công tác Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam do Tham tán Công sứ Pheng Phăn Lương Mả Ni dẫn đầu đã có buổi làm việc với ban giám hiệu và gặp mặt lưu học sinh Lào đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn đã thông tin với đoàn về tình hình giảng dạy, kết quả học tập, sinh hoạt của lưu học sinh Lào tại trường.

Đại sứ quán Lào làm việc với các trường đại học, cao đẳng Hà Tĩnh ảnh 1

Đoàn công tác Đại sứ quán nước CHDCND Lào làm việc với Ban Giám hiệu Trường ĐH Hà Tĩnh và Cao đẳng VH-TT&DL Nguyễn Du

Theo đó, có hơn 2.500 lưu học sinh Lào tại các trường: Đại học Hà Tĩnh, Cao đẳng VH-TT&DL Nguyễn Du, Cao đẳng nghề Việt - Đức, Cao đẳng Y Hà Tĩnh. Riêng năm học 2014-2015, có 1.327 lưu học sinh Lào theo học tại Trường Đại học Hà Tĩnh với 15 chuyên ngành đào tạo. Các trường luôn chú trọng tới chính sách ưu tiên, dành hàng trăm suất học bổng cho lưu học sinh Lào; chú trọng đổi mới phương pháp và ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình dạy và học…

Đại sứ quán Lào làm việc với các trường đại học, cao đẳng Hà Tĩnh ảnh 2
Đại sứ quán Lào làm việc với các trường đại học, cao đẳng Hà Tĩnh ảnh 3

Lưu học sinh Lào trao đổi với đoàn Đại sứ quán Lào về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình học tập tại Hà Tĩnh

Tại buổi làm việc, Tham tán Công sứ Pheng Phăn Lương Mả Ni cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo các trường và những chính sách ưu đãi của Hà Tĩnh đối với lưu học sinh Lào.

Tham tán Công sứ Pheng Phăn Lương Mả Ni nhấn mạnh: Kết quả học tập của sinh viên Lào tại các trường ở Hà Tĩnh là rất khả quan. Vì thế, Đại sứ quán Lào mong muốn các trường tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện trong học tập, quản lý để đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh của Lào.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast