Đảm bảo đủ nguồn sách phục vụ năm học mới

Chỉ còn hơn nửa tháng nữa là năm học mới sẽ chính thức bắt đầu, sau những ngày hè nghỉ ngơi vui chơi, các cô cậu học trò giờ đây lại bắt đầu bận rộn với việc chuẩn bị hành trang cho một năm học mới. Đồng hành cũng với học sinh trong mỗi mùa tựu trường, Công ty Cổ phần Sách & Thiết bị trường học cũng đã chủ động sẵn sàng trong việc cung ứng nguồn sách, văn phòng phẩm, thiết bị trường học.

Anh Hồ Phương Nam - Trưởng phòng Kinh doanh- Công ty sách thiết bị trường học cho biết: “ Là công ty hậu cần của nghành giáo dục, độc quyền về sách giáo khoa và các loại sách bổ trợ trên địa bàn toàn tỉnh nên chúng tôi ý thức rất rõ trách nhiệm của mình trong việc cung ứng nguồn sách đảm bảo cho 100% học sinh trên địa bàn toàn tỉnh trước thềm năm học mới. Phương châm kinh doanh lấy chữ tín làm đầu và quan điểm không để học sinh thiếu sách được công ty vận dụng triệt để trong việc lập kế hoạch, khởi động thị trường ngay từ những ngày cuối tháng 5”.

các em học sinh chọn SGK phục vụ cho năm học mới tại công ty Sách và thiết bị trường học

các em học sinh chọn SGK phục vụ cho năm học mới tại công ty Sách và thiết bị trường học

Bên cạnh việc nắm bắt thông tin từ Sở Giáo dục và các địa phương, công ty đã tiếp cận thị trường cơ sở để nắm bắt nhu cầu tiêu thụ. Thông qua 2 cơ sở chính ở thành phố Hà Tĩnh, 12 cơ sở ở các trung tâm huyện, thị và mạng lưới các đại lý nhỏ lẻ công ty đã phân bổ cho thị trường toàn tỉnh 2,2 triệu bản SGK, 1,46 triệu bản sách bổ trợ, gần 800.000 đầu sách tham khảo và những tài liệu khác cùng số lượng văn phòng phẩm trị giá gần 4,8 tỷ đồng.

Ngoài việc thực hiện quy định của NXB giáo dục trong các hoạt động khuyến mãi cho học sinh tiên tiến, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công ty còn áp dụng chương trình khuyến mãi đều cho tất cả các đối tượng học sinh khi mua SGK được giảm giá 10% và sách tham khảo là 15%. Việc áp dụng chương trình khuyến mãi theo hình thức đại trà cùng với thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo đã thực sự tạo không khí thoải mái cho khách hàng. Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh - một phụ huynh học sinh cho biết: “ Loay hoay từ sáng đến giờ trước ngồn ngộn sách tham khảo, sách bổ trợ mà tôi chưa thể lựa chọn cho con mình một số đầu sách phù hợp. Thật may là có sự hướng dẫn tận tình của đội ngũ cán bộ nhà sách nên tôi cũng đã biết thêm được một số thông tin bổ ích khi lựa chọn mua . Ngoài ra, giá sách năm nay cũng không biến động so với trước, thêm vào đó lại có các chương trình khuyến mãi nên phụ huynh chúng tôi cũng hết sức phấn khởi ”. Chị Lê Thị Vân - một khác hàng ở xã Thạch Môn cho biết “ Tất bật với công việc ruộng đồng nên nay tôi mới có điều kiện đi mua sách cho con. Cũng may là có chương trình khuyến mãi cho tất cả học sinh nên mua 3 bộ sách cho 3 con đi học tôi cũng đã tiết kiệm thêm được đôi đồng”.

Cùng với chương trình khuyến mãi, Công ty còn phối kết hợp với Sở GD&ĐT động viên các em học sinh mua, bán, đổi sách cũ. Đối với quãng thời gian cuối năm học trước là việc triển khai chương trình tặng sách cho bạn nghèo; tặng thưởng cho một số đơn vị trường học về văn phòng phẩm, SGK... và đầu năm học này, công ty tiếp tục trao tặng 2.580 bộ sách cho con thương binh, liệt sỹ. Và cũng theo anh Hồ Phương Nam- trưởng phòng kinh doanh thì: “Đến thời điểm hiện tại công ty chúng tôi đã đáp ứng được khoảng 80% nhu cầu của khách hàng về SGK để chuẩn bị cho năm học mới. Hoạt động kinh doanh về mặt hàng SGK, các loại sách tham khảo, sách bổ trợ sẽ xuyên suốt chiều dài năm học, nhưng đối với công tác phát hành, chúng tôi sẽ tập trung cao điểm đến cho đến hết ngày 31/8”.

Cùng với việc đẩy mạnh công tác phát hành đáp ứng nhu cầu của hàng chục ngàn học sinh trên địa bàn toàn tỉnh, công ty còn có cơ sở sản xuất bàn ghế, nội thất trường học, và là đại lý cấp 1 của Công ty văn phòng phẩm Hồng Hà nên công ty cũng đã có kế hoạch sản xuất, giữ trữ nguồn hàng để ngay ở những thời khắc cao điểm vẫn có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người mua mà giá cả vẫn giữ mức hợp lý. Thị trường SGK trước thềm năm học mới đang nóng lên từng ngày. Nhưng với sự chủ động trong việc xây dựng kế hoạch của Công ty CP sách thiết bị trường học trong việc đáp ứng đầy đủ nguồn sách, và bình ổn giá cả nên đã giúp các bậc phụ huynh nhẹ gánh lo âu trước thềm năm học mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast