Đang dự thi THPT quốc gia, thí sinh ở Hà Tĩnh bị tai biến mạch máu não

(Baohatinh.vn) - Trưa nay (27/6), bác sỹ Hoàng Thị Ánh Ngọc - Khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ (Hà Tĩnh) thông tin: Bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân nam bị tai biến mạch máu não khi tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Đang dự thi THPT quốc gia, thí sinh ở Hà Tĩnh bị tai biến mạch máu não

Thí sinh Trần Hoài Nam đang được điều trị, theo dõi tại Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ

Bệnh nhân tên Trần Hoài Nam (19 tuổi, thường trú tại xã Yên Hồ, Đức Thọ). Bệnh nhân có dấu hiệu tai biến mạch máo não, khi đưa vào khoa cấp cứu có triệu chứng bị hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn và liệt nửa người bên phải. Ngay lập tức, các bác sỹ khoa hồi sức cấp cứu đã tổ chức cấp cứu, bệnh nhân hiện đã qua cơn nguy kịch và đang được tiếp tục theo dõi.

Trước đó, vào khoảng 9h35", thí sinh Trần Hoài Nam tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại Hội đồng thi THPT Trần Phú (Đức Thọ). Sau khi hoàn thành 2 môn thi Lịch Sử và Địa Lý, chuẩn bị bước vào môn thi GDCD thì thí sinh Nam có dấu hiệu buồn nôn, chóng mặt khó nói và liệt nửa người. Ngay lập tức, các giám thị và Hội đồng thi đã đưa em xuống phòng y tế của nhà trường để sơ cứu, sau đó gọi xe cấp cứu chuyển thẳng tới Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ.

Theo người nhà của thí sinh Nam thì em có tiền sử dị dạng mạch máu não, năm 2017 đã được phẫu thuật mạch máu não ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Nguyên nhân bước đầu được chẩn đoán là do trời nắng nóng, thí sinh căng thẳng trong lúc dự thi nên bệnh cũ tái phát.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast