Đề Toán không làm khó thí sinh, ngày thi tốt nghiệp THPT ở Hà Tĩnh kết thúc nhẹ nhàng

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (9/8), với việc hoàn thành bài thi môn Toán, thí sinh tại 35 hội đồng thi ở Hà Tĩnh đã kết thúc ngày thi đầu tiên trong tâm thế nhẹ nhàng. Công tác phòng chống dịch tiếp tục được siết chặt, đảm bảo an toàn.

Đề Toán không làm khó thí sinh, ngày thi tốt nghiệp THPT ở Hà Tĩnh kết thúc nhẹ nhàng

Thí sinh Hà Tĩnh kết thúc bài thi môn Toán, hoàn thành ngày thi đầu tiên với tâm thế nhẹ nhàng.

Theo nhận xét của các thí sinh, đề Toán năm nay có tính phân hóa cao nhưng không làm khó thí sinh.

Đề thi vẫn bao gồm 50 câu hỏi với thời gian làm bài 90 phút và tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố.

Trong đó, 90% câu hỏi (45 câu) thuộc chương trình toán lớp 12; 10% số câu hỏi (5 câu) thuộc chương trình lớp 11.

Đề Toán không làm khó thí sinh, ngày thi tốt nghiệp THPT ở Hà Tĩnh kết thúc nhẹ nhàng

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Vũ Quang trao đổi kết quả làm bài thi môn Toán.

Các thí sinh cho rằng, đề thi năm nay bám sát tinh thần của công văn giảm tải, có độ khó tương đương với đề thi minh họa của Bộ và không xuất hiện những nội dung thuộc phần giảm tải toán 12.

Số lượng các câu hỏi ở nội dung kiến thức học kì II lớp 12 giảm đi đáng kể và giảm cả độ khó so với các kỳ thi trước.

Đề có 35 câu hỏi ở mức độ nhận biết và thông hiểu, chiếm 70%. Phần còn lại là các câu hỏi ở mức độ vận dụng thấp và vận dụng cao (30%). Tỉ lệ này có điều chỉnh một chút so với trước đây (60-40).

Theo các thí sinh, trong số 30% câu hỏi vận dụng thấp và vận dụng cao, có 10% câu hỏi có độ phân hóa cao; riêng 5 câu phân loại đòi hỏi vận dụng cao ở cuối đề thi năm nay khó hơn đề năm trước.

Về phổ điểm, với đề thi năm nay, theo dự đoán của nhiều giáo viên, thí sinh, học sinh trung bình không khó để đạt mức điểm 6-7.

Đối với những thí sinh có nguyện vọng tuyển sinh vào đại học, để lấy được điểm tuyệt đối cũng không phải dễ dàng bởi điều này đòi hỏi ngoài kiến thức trong sách giáo khoa, thí sinh phải có nền tảng kiến thức toán nâng cao. Điều này cũng phù hợp với mục tiêu của kì thi tốt nghiệp THPT và để tuyển sinh đại học.

Thí sinh ở điểm thi trường THPT Chuyên Hà Tĩnh chia sẻ kết quả ngày thi đầu tiên

Kết thúc ngày thứ nhất, quy chế kỳ thi được giữ nghiêm, an toàn dịch bệnh được đảm bảo, sức khỏe của các thí sinh và cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ thi đảm bảo ổn định, không có tình huống phát sinh.

Tại 35 hội đồng thi, môn Văn có 29 thí sinh vắng mặt, môn Toán có 34 thí sinh vắng mặt không có lý do.

Trong ngày thi đầu tiên, không có cán bộ, thí sinh vi phạm quy chế, các thí sinh rời trường thi trong tâm thế nhẹ nhàng, thoải mái.

Cùng với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, các điều kiện phục vụ cho kỳ thi, sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng cũng đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho trường thi.

Ngày mai (10/8), các thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (gồm các môn: Lý, Hóa, Sinh) và Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân) vào buổi sáng và bài thi Ngoại ngữ vào buổi chiều. Các giải pháp phòng dịch bệnh ở 35 điểm thi tiếp tục được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo kỳ thi kết thúc an toàn, đúng quy chế.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast