Đôi bạn cùng tiến giành điểm số 29,6 và 29,5 trong kỳ thi THPT quốc gia

(Baohatinh.vn) - Đôi bạn cùng tiến Nguyễn Ngọc Anh Thư với 29,6 điểm khối A1 (Toán 9,8, Lý 10, Anh 9,8) và Hà Huyền Trang 29,5 điểm khối B (Toán 10, Hoá 10, Sinh 9,5) đã cùng nắm tay nhau tự tin bước vào giảng đường đại học sau những ngày nỗ lực đèn sách. Riêng Anh Thư đã trở thành á khoa khối A1 của cả nước (sau thủ khoa là thí sinh người Hà Nội với điểm số 29,8).

doi ban cung tien gianh diem so 29 6 va 29 5 trong ky thi thpt quoc gia

Đôi bạn cùng tiến Anh Thư ( bên phải) và Huyền Trang.

Sinh ra và lớn lên ở 2 miền quê khác nhau, Anh Thư ở thị trấn Tây Sơn (Hương Sơn), Huyền Trang (phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh), nhưng 2 cô bé đã gắn bó và thân thiết bắt đầu từ những năm học THPT Chuyên Hà Tĩnh, trong cùng “tổ ấm” 12 Toán 1. Tình bạn đã trở thành điểm tựa và là động lực thúc đẩy 2 em không ngừng tiến bộ trong học tập.

Về kết quả kỳ thi THPT quốc gia, Anh Thư cho biết: “Bố mẹ em rất vui, còn em cũng khá hài lòng về kết quả của mình. Tuy nhiên, em hơi nuối tiếc vì chưa đạt điểm tuyệt đối môn Toán, vì em yêu thích môn học này và cũng dành nhiều tâm huyết cho môn học”.

Niềm say mê Toán của Anh Thư được bắt đầu nhen nhóm từ “người thầy” đầu tiên là mẹ em - giáo viên Trường Tiểu học Tây Sơn. Năm lên lớp 6, Anh Thư đã rời vòng tay bố mẹ xuống học ở Trường THCS Lê Văn Thiêm (thành phố Hà Tĩnh). Và em đã dần chiếm lĩnh môn học yêu thích với giải Ba toán cấp tỉnh lớp 10, giải Nhì lớp 11 và giải Nhất tỉnh môn Toán trong năm học 12.

doi ban cung tien gianh diem so 29 6 va 29 5 trong ky thi thpt quoc gia

Nỗ lực miệt mài và sự giúp đỡ của bạn đã là yếu tố giúp Huyền Trang chạm tới ước mơ làm bác sỹ

Kết quả kỳ thi THPT Quốc gia đã đưa Anh Thư chạm tới ước mơ trở thành sinh viên khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Em mong muốn mình sẽ tích lũy thật nhiều kiến thức, kinh nghiệm để sau này về giúp gia đình trong việc kinh doanh.

Còn với Huyền Trang, dù cũng có sự nuối tiếc vì môn Sinh học - thế mạnh vượt trội của em - không đạt điểm tuyệt đối. Nhưng Trang cũng rất vui vì ước mơ trở thành sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội đã ở trong tầm tay. Đây là mùa quả ngọt dành cho đôi bạn sau những ngày cùng miệt mài lĩnh hội kiến thức và nghiên cứu, chia sẻ các bài tập, các dạng toán hay trong suốt những năm học qua.

doi ban cung tien gianh diem so 29 6 va 29 5 trong ky thi thpt quoc gia

Giờ phút thư giãn của Anh Thư sau kỳ thi

Huyền Trang kể, nhớ nhất là năm học lớp 11, khi em thất bại trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh ở bộ môn Toán. Anh Thư đã là người luôn bên em, động viên, giúp em lấy lại niềm tin. Bạn học tốt hơn em nên đã hỗ trợ em rất nhiều trong việc học môn Toán và cả môn Tiếng Anh. Thời gian, sức mạnh của tình bạn đã giúp em giành giải Nhì môn Toán cấp tỉnh vào năm lớp 12 và cũng giúp em tự tin giành điểm tuyệt đối môn Toán trong kỳ thi này”.

Mang nặng ký ức về người ông ngoại kính yêu đã ra đi đầy đau đớn với căn bệnh ung thư, Trang dự định sau 7 năm học tại Trường Đại học Y Hà Nội, em sẽ tiếp tục học chuyên sâu về ung bướu. Trang cho biết: “Việc học dù hơi lâu và tốn kém, đối với con gái sẽ vất vả nhiều, nhưng em rất hạnh phúc vì có bố mẹ luôn ủng hộ những quyết định của em và thầy cô, bè bạn luôn đồng hành, tiếp sức, đặc biệt là cô bạn Anh Thư sẽ tiếp tục “cùng tiến” với em trên bước đường tương lai”.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast