“Du học không chỉ là giấc mơ”

(Baohatinh.vn) - Những kinh nghiệm quý báu về cách tạo ấn tượng trong bài luận, hành trình xin học bổng, chuẩn bị hành trang du học… được các diễn giả chuyển tải tại hội thảo “Du học truyền lửa” tổ chức tại TP. Vinh sáng nay (30/7) đã truyền nhiệt huyết, chắp cánh giấc mơ du học cho hơn 1.000 bạn trẻ Nghệ An, Hà Tĩnh.

du hoc khong chi la giac mo

Diễn giả Bùi Anh Thơ - người sáng lập dự án về Visa các nước và du lịch Châu Âu chia sẻ kinh nghiệm tại hội thảo

Với sự quy tụ của hơn 50 diễn giả là đại diện Đại sứ quán Mỹ và Pháp, các chuyên gia, cố vấn của dự án cộng đồng, hội thảo “Du học truyền lửa” là ngày hội du học lớn nhất Bắc miền Trung. Hội thảo không chỉ chắp cánh du học cho các bạn trẻ mà còn kết nối cộng đồng du học sinh Nghệ Tĩnh trên khắp thế giới.

Hội thảo đã cập nhật những xu hướng du học mới nhất, định hướng mục tiêu và lộ trình chạy đà du học; chia sẻ những góc nhìn đa chiều về du học từ các du học sinh, nhà tư vấn du học, cố vấn các hoạt động ngoại khóa. Bên cạnh đó là những kinh nghiệm, kỹ năng xin du học từ các diễn giả đã và đang làm việc, tham gia du học tại các quốc gia trên thế giới.

Bên cạnh đó, những câu chuyện chân thực và giản dị về sự nỗ lực học ngoại ngữ, con đường trở thành du học sinh, cách vượt qua khó khăn khi sinh sống và học tập tại nước ngoài… được chia sẻ tại diễn đàn đã góp phần khơi dậy khát khao du học cho các bạn trẻ.

du hoc khong chi la giac mo

Gặp gỡ và trò chuyện với Tiến sỹ Nguyễn Đăng Hanh - giảng viên Đại học Xây dựng CAEN Cộng hòa Pháp - một người con của quê hương Đức Thọ (Hà Tĩnh)

Em Nguyễn Thị Mai Ly (thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh), học sinh lớp chuyên Anh Trường THPT chuyên Đại học Vinh chia sẻ: “Đến với buổi hội thảo, em đã được nghe các anh chị, thầy cô truyền cảm hứng cũng như rất nhiều kinh nghiệm về vấn đề du học. Hội thảo cũng đưa đến cái nhìn rõ nét hơn, hỗ trợ cho chúng em chuẩn bị những hành trang cần thiết để thực hiện giấc mơ của mình”.

Hội thảo cũng đã trao 3 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho 3 em học sinh đạt thành tích học tập xuất sắc của 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast