Đức Thọ tất bật dọn vệ sinh, sớm đón học sinh trở lại trường

(Baohatinh.vn) - Với phương châm “nước rút đến đâu dọn sạch đến đó”, các trường học bị ngập lụt trên địa bàn Đức Thọ (Hà Tĩnh) đang khẩn trương dọn dẹp vệ sinh môi trường để đón học sinh sớm quay trở lại học tập.

Đức Thọ tất bật dọn vệ sinh, sớm đón học sinh trở lại trường

Mặc dù đến chiều ngày 2/11, Trường Mầm non Tùng Châu vẫn đang ngập nước nhưng toàn thể giáo viên đã tập trung lau chùi bàn ghế, dọn vệ sinh phòng học.

Trường Mầm non Tùng Châu bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ khi cả 2 điểm trường, nước ngập sâu vào các lớp học gần 2m.

Hiện tại, nước đã rút ra khỏi các lớp học, nhưng vẫn ngập sâu ở sân trường. Ngay thời điểm nước rút dần, giáo viên, phụ huynh cùng sự hỗ trợ của công đoàn ngành giáo dục trên địa bàn huyện đã tổ chức tổng dọn, lau chùi bàn ghế, vệ sinh lớp học, đồ dùng học tập cho các em.

Cô Nguyễn Thị Hằng - Hiệu trưởng Trường Mầm non Tùng Châu cho biết: “Cả 2 điểm trường đều bị ngập sâu trong lũ nên một số bàn ghế và dụng cụ học tập của trẻ bị ngập nước, đặc biệt là khu vui chơi ngoài trời, vườn trẻ bị hơ hỏng nặng, thiệt hại tương đối lớn”.

Đức Thọ tất bật dọn vệ sinh, sớm đón học sinh trở lại trường

Các giáo viên tập trung dọn vệ sinh khuôn viên Trường Mầm non Đức Quang, xã Quang Vĩnh

Đợt mưa lũ này, toàn huyện Đức Thọ có 31 trường học bị ngập, trong đó có những trường ở các xã Tùng Châu, Quang Vĩnh, Bùi La Nhân, Liên Minh... ngập sâu hơn 2m. Do đã có sự chủ động trong việc kê gác đồ dùng học tập trong lớp nên không bị thiệt hại nhiều về tài sản.

Tính đến hôm nay (3/11), toàn huyện vẫn còn 10 trường (5 tiểu học, 5 mầm non) ở các xã Liên Minh, Tùng Châu, Quang Vĩnh và Bùi La Nhân vẫn chưa thể đón học sinh trở lại trường vì đang bị ngập lũ.

Đức Thọ tất bật dọn vệ sinh, sớm đón học sinh trở lại trường

Giáo viên Trường Mầm non Đức Yên đến giúp đỡ dọn vệ sinh tại Trường Mầm non Đức La, xã Bù La Nhân

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đức Thọ Trịnh Hồng Mạnh cho biết: “Phòng đã chỉ đạo các trường bị ảnh hưởng do mưa lũ tập trung vệ sinh môi trường với phương châm nước rút đến đâu tổng dọn trường lớp đến đó. Ngoài ra, công đoàn ngành cũng chỉ đạo các trường không bị ngập lụt cắt cử giáo viên tăng cường giúp các trường bị ngập nặng chùi dọn, vệ sinh trường lớp sạch để sớm đón học sinh đến trường”.

Công tác dọn vệ sinh trường học sau mưa lũ đang được khẩn trương thực hiện. UBND huyện Đức Thọ cũng đã chỉ đạo lực lượng công an, quân sự, các tổ chức đoàn thể đồng hành hỗ trợ các trường học trong quá trình khắc phục, tổng dọn vệ sinh sau lũ.

Đức Thọ tất bật dọn vệ sinh, sớm đón học sinh trở lại trường

Ban CHQS huyện Đức Thọ tăng cường 40 cán bộ, chiến sĩ giúp đỡ các trường học bị ngập lũ tổng dọn vệ sinh trường lớp

Bên cạnh đó, nhà trường phối hợp với ngành y tế tổ chức phun thuốc tiêu độc, khử trùng, phun hóa chất diệt côn trùng, phòng trừ các loại dịch bệnh sau mưa lũ.

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast