Gần 1.400 lưu học sinh Lào theo học tại Đại học Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Năm học 2014-2015 có gần 650 lưu học sinh Lào sang nhập học nâng tổng số lưu học sinh đất nước Triệu Voi theo học tại Trường Đại học Hà Tĩnh lên khoảng 1.400 em.

Trong đó chủ yếu đến từ Viêng Chăn, Bô-ly-khăm-xay, Xiêng Khoảng, Sa-va-na-khẹt, Sa-la-văn, Chăm-pa-sắc, Hủa Phằn, Khăm Muộn, Xế Kong, theo chương trình đào tạo trong biên bản ghi nhớ giữa Trường Đại học Hà Tĩnh và các tỉnh của nước bạn Lào.

Gần 1.400 lưu học sinh Lào theo học tại Đại học Hà Tĩnh ảnh 1

Đón tiếp SV mới của nước bạn Lào

Với số lượng lưu học sinh Lào đang theo học chiếm 1/11 của cả nước, Trường Đại học Hà Tĩnh đặc biệt chú trọng và thường xuyên nâng cao chất lượng đào tạo. Ngoài chương trình đào tạo dành cho lưu học sinh Lào đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định, Đại học Hà Tĩnh còn tăng thêm 150 tiết trong chương trình giảng dạy tiếng Việt nhằm đảm bảo chất lượng học tập tốt hơn. Đối với các môn học chuyên ngành, trường dành 20% thời lượng cho giáo viên hướng dẫn các em học tập, đặc biệt là rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp.

Công tác quản lý của nhà trường cũng được Bộ Văn hóa và Thể thao Lào đánh giá cao. Nhà trường đã thành lập Ban Liên lạc lưu học sinh Lào để vừa quản lý chặt chẽ hơn vừa là cầu nối giúp các em bày tỏ những nguyện vọng, khó khăn và kiến nghị, đề xuất trong quá trình học tập và rèn luyện.

Ngoài ra, hàng năm, trường còn phối hợp với các Sở Giáo dục và Thể thao của nước bạn Lào gửi kết quả học tập về cho phụ huynh, học sinh để tiện theo dõi.

Đại học Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast