Gần 17 ngàn sĩ tử cụm thi Hà Tĩnh bước vào kỳ thi THPT Quốc gia

(Baohatinh.vn) - Chiều 21/6, gần 17 ngàn thí sinh ở cụm thi số 29 - cụm thi Hà Tĩnh đã có mặt tại 34 điểm thi để thực hiện các thủ tục chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia sẽ diễn ra trong 3 ngày tới (22, 23 và 24/6).

gan 17 ngan si tu cum thi ha tinh buoc vao ky thi thpt quoc gia

Thí sinh đến địa điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) làm thủ tục dự thi.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, số lượng đăng ký dự thi tại cụm thi Hà Tĩnh là 16.788 thí sinh. Trong tổng số thí sinh dự thi lần này có gần 16 ngàn thí sinh học theo chương trình THPT và hơn 1 ngàn thí sinh học theo chương trình giáo dục thường xuyên.

Các thi sinh đã tập trung tại điểm thi để làm thủ tục dự thi, nhận phòng thi, nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi và đính chính những sai sót nếu có.

gan 17 ngan si tu cum thi ha tinh buoc vao ky thi thpt quoc gia

Xem danh sách niêm yết số báo danh

Trong số 34 điểm thi đã được bố trí, có 31 điểm đặt ở các trường THPT tại 13 huyện, thị, thành phố và 3 điểm thi dành cho thí sinh tự do (thi để xét tuyển sinh ĐH, CĐ) đặt tại thành phố Hà Tĩnh.

gan 17 ngan si tu cum thi ha tinh buoc vao ky thi thpt quoc gia

Giám thị đọc số báo danh, kiểm tra thông tin thí sinh...

Các trường THPT nơi đặt điểm thi đã chuẩn bị hơn 700 phòng thi với đầy đủ trang thiết bị; chuẩn bị chu đáo chỗ ăn nghỉ, đưa đón giáo viên làm nhiệm vụ coi thi. Sở Giáo dục & Đào tạo phối hợp với các trường đại học huy động hơn 2.000 giáo viên làm nhiệm vụ coi thi.

gan 17 ngan si tu cum thi ha tinh buoc vao ky thi thpt quoc gia

...và phổ biến quy chế thi, hướng dẫn thí sinh kiểm tra lại các thông tin cá nhân

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, hiệu quả, các sở, ngành liên quan cũng triển khai đồng bộ công tác hậu cần. Ngành công an triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông, bảo vệ đề thi.

gan 17 ngan si tu cum thi ha tinh buoc vao ky thi thpt quoc gia

Phổ biến quy chế thi tại điểm thi THPT Mai Thúc Loan - Lộc Hà

Ngành y tế triển khai công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ giáo viên coi thi và các thí sinh tại hội đồng thi.

Ngành giao thông chuẩn bị xe vận chuyển đề thi, phục vụ đưa đón giáo viên coi thi; lực lượng thanh niên tình nguyện phân công cắm chốt tại mỗi điểm thi.

Ngày mai (22/6), các thí sinh sẽ chính thức bước vào kỳ thi với môn Ngữ văn trong buổi sáng và môn Toán vào buổi chiều.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, Bộ Giáo dục & Đào tạo có sự đổi mới trong chỉ đạo thực hiện công tác thanh tra. Theo đó, Sở GD& ĐT thành lập các đoàn thanh tra lưu động theo khu vực (không cắm chốt tại hội đồng thi như trước đây). Trong mỗi đoàn sẽ có các nhóm thanh tra từ 3 - 5 người, trong đó ít nhất 1 người là cán bộ, giảng viên ĐH; mỗi đoàn sẽ thanh tra từ 3 - 5 điểm thi và thanh tra tại mỗi điểm thi ít nhất 1 buổi. Cùng đó, các đoàn thanh tra lưu động của Bộ cũng sẽ thanh tra đột xuất không báo trước tới các điểm thi trong toàn quốc.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast