Gặp mặt các đội tuyển dự thi Học sinh giỏi quốc gia

(Baohatinh.vn) - Chiều 28/12, UBND tỉnh, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tổ chức buổi gặp mặt học sinh các đội tuyển dự thi chọn học sinh giỏi quốc gia (HSG QG) lớp 12 năm học 2013-2014. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh tới dự.

Lãnh đạo tỉnh, ngành GD tặng quà cho các đội tuyển
Lãnh đạo tỉnh, ngành GD tặng quà cho các đội tuyển

Tham gia 10 đội tuyển học sinh giỏi quốc gia năm nay có 67 em (môn sinh học 10 em, toán 9 em và các đội tuyển khác mỗi đội 6 em), trong đó có 62 em ở trường THPT Chuyên Hà Tĩnh và 5 em đến từ các trường: THPT Nguyễn Văn Trỗi, THPT Trần Phú, THPT Vũ Quang và THPT Cẩm Xuyên.

Trong 10 đội tuyển năm nay có 28 học sinh lớp 11 và 39 học sinh lớp 12. Điều đáng mừng là tất cả các đội tuyển đều có các em học sinh dự thi HSG QG lần 2.

Cùng với những quyết tâm và cố gắng của bản thân, thời gian qua, các em đã được các thầy cô giáo trong nhà trường và các giáo sư đầu ngành đặc biệt quan tâm, chăm lo bồi dưỡng kiến thức. Ngoài ra, nhà trường cũng đã tổ chức 2 lần thi thử để các em củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài.

Đến nay công việc bồi dưỡng cho các đội tuyển đã cơ bản hoàn thành. Kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 3/1-5/1/2014.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận những nỗ lực của nhà trường trong công tác chăm lo, phát hiện và bồi dưỡng các nhân tố, đồng thời chúc mừng những cố gắng vượt bậc của các em trên chặng đường phấn đấu để vinh dự có mặt trong các đội tuyển tham gia kỳ thi HSG QG năm học này.

Thời gian của kỳ thi đã đến gần, mong các em giữ gìn sức khỏe, đưa hết khả năng, kiến thức của mình, bình tĩnh và tự tin làm bài thật tốt để gặt hái thêm những thành công, góp phần cũng với các anh chị đi trước mang niềm vui, niềm vinh dự về cho bản thân, gia đình, nhà trường, làm rạng danh truyền thống đất học của quê hương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast