Gặp mặt đội tuyển học sinh giỏi quốc gia

Tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức gặp mặt, động viên 10 đội tuyển học sinh giỏi quốc gia lớp 12. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đặng Quốc Vinh tới dự.

Sau một thời gian ngắn luyện thi và sơ tuyển, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã chọn ra 68 em (26 nam và 42 nữ) để hình thành 10 đội tuyển ( mỗi đội 6-8 em) thi học sinh giỏi các môn: Toán, Lý, Hoá, Sinh, Tin, Văn, Sử, Địa, tiếng Anh, tiếng Pháp; trong đó có 10 em đã từng đạt giải Ba và giải Khuyến khích kì thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2010- 2011. Thành phần dự thi năm nay có 1 em học sinh trường THPT Minh Khai (Đức Thọ), 1 học sinh trường THPT Nghèn (Can Lộc), còn lại là học sinh trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Lãnh đạo tỉnh, hội khuyến học tặng quà động viên 10 đội tuyển tham gia kì thi học sinh giỏi Quốc gia lớp 12, năm học 2011-2012.
Lãnh đạo tỉnh, hội khuyến học tặng quà động viên 10 đội tuyển tham gia kì thi học sinh giỏi Quốc gia lớp 12, năm học 2011-2012.

Theo quy chế của Bộ GD&ĐT, kỳ thi tuyển năm nay có nét mới là tỷ lệ học sinh giỏi được xét thấp hơn so với mọi năm, tổ chức thi nói các bộ môn ngoại ngữ. Số em đạt học sinh giỏi Quốc gia lần này sẽ được xét tuyển thẳng vào Đại học. Đây sẽ là những khó khăn, áp lực, đòi hỏi các em dự thi phải có kiến thức vững vàng, thông minh, sáng tạo mới đạt được kết quả tốt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện căn dặn, động viên các em thực sự bình tĩnh, tự tin trong làm bài, biết vượt qua khó khăn, phát huy truyền thống của các thế hệ học sinh đi trước và truyền thống của đất học Hà Tĩnh để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi, bởi đó sẽ không chỉ là niềm vui cho mỗi cá nhân, cho nhà trường và ngành giáo dục, mà còn là niềm tự hào của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tin tưởng, niềm vui đầu tiên của ngành giáo dục trong xuân mới là kết quả từ kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia lần này./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast