Giao lưu phát triển nhân lực Việt - Nhật

(Baohatinh.vn) - Sáng 13/5, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh phối hợp với Hiệp hội Thân thiện quốc tế Nhật Bản (JiFa) tổ chức hội thảo giao lưu phát triển nhân lực Việt Nhật tại Hà Tĩnh.

giao luu phat trien nhan luc viet nhat

Bà Ikêđa Chủ tịch hiệp hội JiFa và IPM giới thiệu về cơ hội học tập tại Nhật Bản

Theo số liệu từ ngành giáo dục, bình quân mỗi năm, Hà Tĩnh có khoảng 20 ngàn học sinh tốt nghiệp THPT. Trong số đó có khoảng 55% học sinh vào các trường đại học, cao đẳng; 20% học nghề; 5% đi du học và số còn lại tìm kiếm con đường lập nghiệp qua các kênh xuất khẩu lao động.

Tuy nhiên, nằm trong thực trạng chung của cả nước, tình trạng thừa thầy thiếu thợ, sinh viên đại học ra trường không tìm được cơ hội việc làm cũng đã tạo nên tâm lý hoang mang lo lắng cho nhiều học sinh, sinh viên. Vì thế, việc giao lưu phát triển nhân lực Việt Nhật lần này cũng đã tạo cơ hội cho các thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh có thêm những hiểu biết về cơ hội học tập, cơ hội việc làm tại Nhật Bản.

giao luu phat trien nhan luc viet nhat

Tại buổi giao lưu, học sinh, phụ huynh được thông tin, hiện thực hoá việc thực tập kỹ năng cho học sinh một cách thiết thực tại Nhật Bản; cách thay đổi cuộc sống thông qua thực tập kỹ năng; thông tin học bổng toàn phần Ashahi...

Học sinh còn được biết thêm những thông tin thú vị qua các video clip về câu chuyện du học, thông điệp từ những người đi trước về ước mơ, hy vọng và ý chí để các em có sự suy nghĩ, cân nhắc trong việc tìm kiếm, xác định hướng đi cho mình trong tương lai…

giao luu phat trien nhan luc viet nhat

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast