Giáo viên trường Tiểu học Cẩm Sơn dọa nạt học sinh trong giờ thi

Những ngày qua, phụ huynh, học tinh trường Tiểu học Cẩm Sơn (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) tỏ thái độ bất bình về việc một vài giáo viên của trường hành xử phản cảm với học sinh trong phòng thi. Đáng tiếc, sau khi sự việc xảy ra, BGH nhà trường không những không nhắc nhở, xử lý nghiêm mà còn cố tình bao biện cho những hành vi sai trái này.

Nhân chuyến về công tác tại xã Cẩm Sơn, chúng tôi đã được nghe các bậc phụ huynh và học sinh phản ảnh về những sai phạm của giáo viên trong kỳ thi kiểm tra chất lượng định kỳ lần 4 tại lớp 4A, trường Tiểu học Cẩm Sơn.

Trước sự chứng kiến của bà Cao Thị Lãm – Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Cẩm Sơn và cô Hoàng Thị Ánh (GV chủ nhiệm lớp 4A), một số học sinh cho biết: chiều 18/5, trước giờ thi môn Lịch sử - Địa lý, thầy Hoàng Anh Tuấn và cô Lãm doạ nạt nên các em vừa sợ vừa run nên không làm được bài.

BGH nhà trường trao đổi với phóng viên
BGH nhà trường trao đổi với phóng viên

Em TN nói kể: "Không hiểu vì lý do gì, thầy Tuấn đi lại liên tục trong phòng thi, dẫm gót giày nghe sầm sầm, quát mắng ầm ĩ và hút thuốc lá, nhả khói khét lẹt làm cả phòng rất khó chịu. Thầy Tuấn còn cốc (đánh - PV) vào đầu bạn Quốc và bạn Đình Ánh, rồi thầy vừa đi lại liên tục vừa nói lầm rầm gì đó làm cho cả lớp khiếp sợ, run bắn người". “Còn cô Lãm đi một vòng trong phòng thi, nạt bạn Đình Nhật và cả lớp rồi đi” - em N cho biết thêm.

Được biết, lớp 4A do cô Hoàng Thị Ánh làm chủ nhiệm được đánh giá là lớp có chất lượng học sinh học sinh khá đồng đều, tỷ lệ học sinh khá giỏi rất cao; nhưng do hành xử của giáo viên coi thi, kết quả chất lượng làm bài của học sinh đã bị sụt giảm hẳn, trong đó điểm thi môn Lịch sử - Địa lý chỉ đạt 86,667% (thấp nhất khối 4).

Trước sự việc trên, giáo viên chủ nhiệm lớp đã báo cáo BGH nhà trường: “Giờ thi môn Lịch sử - Địa lý diễn ra không bình thường, có nhiều chi tiết vi phạm quy chế thi” và đề nghị nhà trường cho lớp 4A thi lại môn Lịch sử - Địa lý để phản ánh đúng chất lượng học sinh. Tuy nhiên đề nghị của giáo viên chủ nhiệm đã không được BGH chấp nhận.

Phó hiệu trưởng trương Tiểu học Cẩm Sơn - Cao Thị Lãm nghe học sinh tường trình sự việc
Phó hiệu trưởng trương Tiểu học Cẩm Sơn - Cao Thị Lãm nghe học sinh tường trình sự việc

Theo quy chế thi của ngành GD ĐT, giáo viên coi thi đối với cấp Tiểu học phải ứng xử nhẹ nhàng, không gây áp lực tâm lý nặng nề, tạo điều kiện để học sinh thoải mái tinh thần, làm bài thi đạt chất lượng tốt nhất.

Nhiều năm nay, ngành giáo dục Hà Tĩnh đang tập trung thực hiện chủ trương lớn của Bộ về việc xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” và “Nói không với bệnh thành tích”. Thế nhưng, những hành vi ứng xử của một số giáo viên trường Tiểu học Cẩm Sơn đối với cho học sinh tại kỳ thi kiểm tra chất lượng định kỳ lần 4, xem ra đang đi ngược với chủ trương đúng đắn này!.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast