Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo của học sinh Cẩm Xuyên

(Baohatinh.vn) - Với mong muốn mang đến những giờ ra chơi vui vẻ, bổ ích cho học sinh, liên đội các trường tiểu học, THCS ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đang triển khai hiệu quả mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” .

Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo của học sinh Cẩm Xuyên

Tham gia “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”, các học sinh được chơi các trò chơi dân gian...

Cuối tháng 4 vừa qua, học sinh Trường Tiểu học Cẩm Thành có giờ ra chơi đầy ý nghĩa với các trò chơi dân gian ý nghĩa như: kéo co, bịt mắt bắt dê, chơi ô ăn quan; ghép tranh bằng lá, bằng sỏi; vẽ tranh...

Em Trần Thị Trà My, lớp 5A cho biết: “Những giờ ra chơi trước đây, bọn em thường được tổ chức thể dục giữa giờ, múa hát sân trường hoặc nhảy dân vũ. Nhưng nay, liên đội tổ chức thêm nhiều hoạt động vui chơi khác nữa, em và các bạn đều rất hào hứng”.

Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo của học sinh Cẩm Xuyên

... ghép tranh bằng lá (Tác phẩm ghép tranh bằng lá của học sinh Trường Tiểu học Cẩm Thành)

Cô Nguyễn Thị Mai Hương, Tổng phụ trách đội trường Tiểu học Cẩm Thành chia sẻ: “Mỗi buổi học các em có 20 phút ra chơi giữa giờ, ngoại trừ sáng thứ 2 đã có tiết chào cờ thì các buổi học khác từ thứ 3 - thứ 6 liên đội đều tổ chức xen kẽ nhảy dân vũ, thể dục, các trò chơi dân gian. Các sản phẩm được các em tạo ra sẽ góp phần giáo dục ý thức cho các em trong việc tiết kiệm, bảo vệ môi trường. Mặc dù mới chỉ triển khai, nhưng cách làm này đã thu hút được học sinh tham gia và được các bậc phụ huynh đồng tình, ủng hộ”.

Thời "chơi" chỉ gói gọn 10 - 15 phút, nhưng với “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”, học sinh Trường THCS Thị trấn Cẩm Xuyên đã được trang bị thêm nhiều kỹ năng cần thiết. Ngoài các trò chơi dân gian hay đọc sách, liên đội trường còn hướng dẫn các kỹ năng về phòng cháy chữa cháy, phòng tránh đuối nước hay “thứ 7 tình nguyện” với hoạt động chăm sóc bồn hoa, cây cảnh...

Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo của học sinh Cẩm Xuyên

Các em học sinh vẽ tranh trong giờ ra chơi.

Em Bùi Thị Thúy Hằng, lớp 8C phấn khởi: “Những hoạt động này không chỉ giúp chúng em quên đi căng thẳng sau các tiết học, nạp thêm năng lượng để thoải mái hơn khi bước vào tiết học mới mà đây còn là những trải nghiệm để chúng em thêm đoàn kết, có ý thức tập thể hơn. Em thấy nhiều bạn mạnh dạn, tự tin hơn sau khi tham gia các hoạt động này”.

Được biết, giữa tháng 4/2019, ngay sau khi nhận công văn hướng dẫn từ Hội đồng đội Tỉnh, Hội đồng đội huyện Cẩm Xuyên đã hướng dẫn các liên đội tổ chức mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”. Chỉ mới hơn 2 tuần trôi qua, cùng với Tiểu học Cẩm Thành, THCS Thị trấn Cẩm Xuyên, các trường THCS Phan Đình Giót, Tiểu học Cẩm Thạch... cũng đã tổ chức “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” đầy ý nghĩa. Theo kế hoạch, trong tháng 5/2019, 44/44 liên đội ở Cẩm Xuyên sẽ tổ chức mô hình này.

Phó Bí thư Huyện đoàn Cẩm Xuyên Lê Thị Tâm trao đổi: "Các đơn vị tổ chức “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” đều nhận được những phản hồi rất tích cực của không chỉ học sinh mà còn của cán bộ giáo viên và phụ huynh. Trong năm học mới, Hội đồng Đội huyện sẽ tiếp tục đưa hoạt động “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” vào các liên đội, nhằm phát huy nhiều hơn nữa sự sáng tạo của học sinh, giảm thiểu các tệ nạn xã hội và xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh".

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast