Hà Tĩnh cần 42 tỷ đồng triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới

(Baohatinh.vn) - Để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới trong năm học đầu tiên áp dụng, Hà Tĩnh cần phải chi 42 tỷ đồng để đảm bảo các điều kiện dạy và học.

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Quyết định số 601/QĐ-UBND ngày 19/02/2020 ban hành kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục phổ thông tỉnh giai đoạn 2020-2025.

Hà Tĩnh cần 42 tỷ đồng triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới

Một trong 5 bộ sách giáo khoa trong chương trình giáo dục phổ thông đang được các trường học ở Hà Tĩnh nghiên cứu

Theo đó, trong năm học 2020- 2021, năm đầu tiên áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới ở khối lớp 1 trên địa bàn, tỉnh cần có nguồn kinh phí 42 tỷ đồng.

Nguồn kinh phí này dùng để sử dụng cho các khâu: Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; bồi dưỡng, tập huấn cán bộ quản lí, giáo viên; biên soạn, in ấn, xuất bản tài liệu giáo dục địa phương...

Hà Tĩnh cần 42 tỷ đồng triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới

Tập huấn cho đội ngũ giáo viên là một trong những nội dung quan trọng của kế hoạch thực hiện

Cũng theo nội dung kế hoạch của UBND tỉnh phê duyệt, nguồn kinh phí này sẽ bao gồm ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương, kinh phí lồng ghép trong các chương trình, đề án được cấp có thẩm quyền phê duyệt, nguồn xã hội hóa và các nguồn thu hợp pháp khác.

Ngoài ra, hàng năm, trên cơ sở lộ trình thực hiện và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, địa phương về việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư lập dự toán trình cơ quan có thẩm quyền quyết định.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast