Hà Tĩnh có gần 10.000 học sinh lần đầu tiên đi bỏ phiếu bầu cử

(Baohatinh.vn) - Vào ngày chủ nhật tới, Hà Tĩnh có gần 10.000 học sinh lần đầu tiên đi bầu cử tại các điểm bỏ phiếu trong toàn tỉnh. Công tác tuyên truyền hướng dẫn các em thực hiện nghiêm túc quyền, nghĩa vụ công dân được các trường THPT chuẩn bị chu đáo.

Hà Tĩnh có gần 10.000 học sinh lần đầu tiên đi bỏ phiếu bầu cử

Trường THPT Lê Quý Đôn (Thạch Hà) gặp mặt học sinh lần đầu tham gia bầu cử

Để giúp các em hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bầu cử, theo tinh thần chỉ đạo của ngành giáo dục, các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh đã linh hoạt triển khai nhiều hình thức tuyên truyền, hướng dẫn cho học sinh.

Tại Trường THPT Lê Quý Đôn (Thạch Hà), ngoài việc tuyên truyền trực tiếp, gián tiếp qua các lớp, nhóm lớp, ban giám hiệu nhà trường vừa có buổi gặp mặt 152 học sinh trước ngày bầu cử để tiếp tục nhắc nhở các em thực hiện tốt nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân trong lựa chọn những đại biểu có đủ các điều kiện vào HĐND các cấp.

Hà Tĩnh có gần 10.000 học sinh lần đầu tiên đi bỏ phiếu bầu cử

Các trường học được trang hoàng cờ, hoa chào mừng ngày bầu cử

Em Trương Thị Hồng Nhung - lớp 12A Trường THPT Lê Quý Đôn cho biết: “Lần đầu được đi bầu cử nên em rất háo hức và hồi hộp nhưng chúng em không bỡ ngỡ bởi thời gian qua, nhà trường trang bị đầy đủ kiến thức, hiểu biết khi thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân. Ngoài việc thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của ban bầu cử, chúng em cũng là lực lượng xung kích để hỗ trợ những phần việc khi tổ bầu cử cần”.

Trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, để tăng hiệu quả tuyên truyền về công tác bầu cử, Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) đã tổ chức cuộc thi trực tuyến với chủ đề “Thanh niên với ngày hội bầu cử”.

Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức trắc nghiệm với 30 câu hỏi. Nội dung kiến thức câu hỏi về lịch sử bầu cử Quốc hội, HĐND, nội dung cơ bản của Luật bầu cử, nộng dung bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND nhiệm kỳ 2021-2026.

Hà Tĩnh có gần 10.000 học sinh lần đầu tiên đi bỏ phiếu bầu cử

Ban giám hiệu Trường THPT Cẩm Bình trao quà cho các em đạt giải cuộc thi “Thanh niên với ngày hội bầu cử”.

Thầy Trần Xuân Thắng - Bí thư Đoàn Trường THPT Cẩm Bình cho biết: “Cuộc thi thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ Trường THPT Cẩm Bình hướng về sự kiện trọng đại của đất nước. Đây cũng là kênh tuyên truyền sâu rộng đến các đoàn viên, thanh niên học sinh nhà trường về ngày hội bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Qua đó, chúng tôi trang bị kiến thức, hiểu biết cho những học sinh lần đầu tiên tham gia bầu cử”.

Chung tay cùng nhà trường trong công tác tuyên truyền nội dung bầu cử, giáo viên chủ nhiệm các lớp, đặc biệt là khối 12 cũng đã phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc truyền đạt các nội dung liên quan, nâng cao tinh thần, ý thức cảnh giác cho các em đối với những thông tin trái chiều lan tràn trên các trang mạng xã hội.

Hà Tĩnh có gần 10.000 học sinh lần đầu tiên đi bỏ phiếu bầu cử

Thầy Lê Hữu Tình - giáo viên chủ nhiệm lớp 12B Trường THPT Vũ Quang cung cấp kiến thức bầu cử cho học sinh.

Thầy Lê Hữu Tình - chủ nhiệm lớp 12B Trường THPT Vũ Quang cho biết: “Ngoài việc thường xuyên nhắc nhở các em chú trọng công tác phòng dịch, chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi sắp tới, trong những giờ sinh hoạt lớp, tôi cũng thường giành thời gian tuyên truyền, cung cấp những kiến thức, hiểu biết cho học sinh về công tác bầu cử. Đặc biệt là việc nghiên cứu kỹ tiểu sử, lý lịch của các ứng cử viên để cân nhắc trong quá trình bầu chọn; là việc thực hiện đúng các bước khi bầu. Ngoài ra, tôi cũng định hướng, quán triệt cho các em cảnh giác với những thông tin trái chiều lan tràn trên các trang mạng xã hội”.

Được trang bị đầy đủ kiến thức, gần 10.000 ngàn học sinh Hà Tĩnh đang háo hức chờ đón ngày hội lớn - ngày được cầm lá phiếu trên tay để lựa chọn, bầu những đại biểu xứng đáng nhất.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast