Hà Tĩnh hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

(Baohatinh.vn) - Chỉ còn 1 tuần nữa, hơn 16 ngàn thí sinh ở cụm thi Hà Tĩnh bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất..

Hoàn tất việc ôn tập

Đến thời điểm này, việc dạy và học ôn tại các nhà trường đã kết thúc, các thí sinh có khoảng thời gian thư giãn, nghỉ ngơi, chuẩn bị tâm lý bước vào kỳ thi.

Hà Tĩnh hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Từ hôm nay, việc dạy và học ôn tại các trường đã kết thúc

Cô Đỗ Thị Hạnh - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lý Tự Trọng cho biết: “Việc chuẩn bị hành trang kiến thức cho các em bước vào kỳ thi đã được chúng tôi thực hiện bằng nhiều giải pháp cụ thể. Học sinh tùy theo năng lực, sở trường của mình để chọn hướng đi trong kỳ thi tới. Điều chúng tôi mong muốn nhất bây giờ là các em bình tĩnh, tự tin để khẳng định mình”.

Hà Tĩnh hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Các thí sinh tranh thủ tổ chức nhóm để hệ thống lại kiến thức đã học

Em Nguyễn Thị Phương Anh - lớp 12A2 trường THPT Lý Tự Trọng chia sẻ: “Nguyện vọng đầu tiên của em trong mùa thi này là trúng tuyển vào Học viện Tài chính. Vì thế, ngoài cố gắng trong quá trình học tập và ôn luyện trên lớp từ trước, những ngày này, em hệ thống lại kiến thức cơ bản và dành thời gian gặp gỡ bạn bè, vui chơi để thư giãn, gảm áp lực. Đó cũng là cách khiến cảm giác trong những ngày chờ đợi không quá dài”.

34 điểm thi sẵn sàng đón thí sinh

Thời gian này, các điểm thi cũng đã rà soát lần cuối cùng các khâu trong công tác chuẩn bị hậu cần cho kỳ thi THPT Quốc gia.

Hà Tĩnh hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Kiểm tra lần cuối hệ thống điện chiếu sáng, quạt... tại các phòng thi

Thầy Võ Tiến Hùng - Hiệu trưởng Trường THPT Kỳ Lâm (huyện Kỳ Anh) cho biết: “Là vùng sâu, vùng xa, việc bố trí ăn ở, đi lại cho giáo viên coi thi đã được chúng tôi chủ động chuẩn bị. Theo đó, trường đã đặt trước chỗ ăn nghỉ sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự cho các cán bộ coi thi đến từ trường Đại học Hà Tĩnh tại 1 khách sạn ở thị xã Kỳ Anh. Trường cũng đã hợp đồng xe đưa đón thầy cô để đảm bảo về giờ giấc, an toàn”.

Qua kiểm tra của Ban Chỉ đạo kỳ thi và lãnh đạo ngành Giáo dục, cơ sở vật chất tại 34 điểm thi cơ bản đều đảm bảo và đáp ứng nhu cầu, tuy nhiên, để tránh trường hợp sơ suất và cũng đảm bảo điều kiện cho các em làm bài tốt nhất, các nhà trường cũng đã rà soát lại cơ sở vật chất để tiến hành tu sửa kịp thời.

Hà Tĩnh hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Chuẩn bị hội trường họp cán bộ làm công tác coi thi tại các điểm thi

Thầy Nguyễn Ngọc Hà - Phó Hiệu trưởng trường THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà) thông tin: “Tại các phòng thi, trường đã kiểm tra lại cơ sở vật chất, tu sửa và thay thế quạt, bóng đèn, bàn ghế, cửa… bị hư hỏng. Đến nay, công tác chuẩn bị ở điểm thi THPT Mai Thúc Loan đã hoàn tất".

Dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo kỳ thi, các ngành liên quan như công an, thanh niên tình nguyện, y tế… đã vào cuộc, chuẩn bị lực lượng thực hiện công tác hỗ trợ kỳ thi.

Thầy Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: “Ngoài việc chuẩn bị số lượng giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, chúng tôi cũng đã hoàn tất công tác hậu cần để tạo điều kiện nơi ăn, chỗ ở, phương tiện đi lại cho hơn 900 cán bộ, giáo viên của các đơn vị phối hợp (Học viện thanh thiếu niên; Đại học Kinh tế quốc dân; Đại học Hà Tĩnh) được tăng cường làm nhiệm vụ coi thi ở Hà Tĩnh. Việc in sao đề thi cũng được triển khai chu đáo, đảm bảo tính bảo mật”.

Đến thời điểm hiện tại, cụm thi Hà Tĩnh đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia.

Năm nay, dự kiến Hà Tĩnh có hơn 16.400 thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi THPT quốc gia (trong đó có hơn 900 thí sinh tự do) được bố trí tại 34 hội đồng thi trên địa bàn toàn tỉnh. Kỳ thi được tổ chức cơ bản như những năm trước, với 5 bài thi gồm Toán, Văn, Ngoại ngữ , 2 bài thi tổ hợp: Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội. Nội dung thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12 và một số kiến thức lớp 11. Kỳ thi diễn ra trong các ngày 25, 26 và sáng 27/6.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast