Hà Tĩnh: Học sinh Nguyễn Trọng Hải tham dự triển lãm sáng tạo trẻ quốc tế.

Tại cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng toàn quốc lần thứ 5 vừa qua, tỉnh Hà Tĩnh đã có 2 giải pháp đạt giải, trong đó giải pháp "Thiết bị đo gia tốc rơi tự do" của em Nguyễn Trọng Hải ở huyện Lộc Hà, đạt giải nhì (trong 5 giải) được Ban Tổ chức lựa chọn tham dự triển lãm sáng tạo trẻ quốc tế lần thứ 6 tại Nigieria vào tháng 11 tới đây.

Nguyễn Trọng Hải(giữa) tại Lễ trao giải
Nguyễn Trọng Hải(giữa) tại Lễ trao giải

Cùng với Nguyễn Trọng Hải, em Trần Thái Lưu ở Phường Trung Lương, TX Hồng Lĩnh đã đạt giải Ba (trong 20 giải) với sản phẩm "Máy lọc khí". Trước đó tại cuộc thi lần thứ 3 và 4, hai học sinh này từng đạt giải khuyến khích, đây là thành tích cao nhất từ trước tới nay mà các em đạt được. Lễ trao giải được tổ chức tại Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2 vào đêm 23/9.

Phó chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Thị Doan phát biểu tại Lễ trao giải
Phó chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Thị Doan phát biểu tại Lễ trao giải

Được biết, để tham gia Triển lãm sáng tạo trẻ sẽ diến ra tại Abuja - Nigieria vào tháng 11 này, cậu tân sinh viên Đại học Bách khoa Đà Nẵng Nguyễn Trọng Hải phải được trường cho phép nghỉ học và phải tự đóng một khoản tiền tương đương 3.200 USD cho chuyến đi này. Hiện nay Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh đang xúc tiến để tìm nguồn kinh phí giúp em Hải có đủ điều kiện giao lưu học hỏi cùng bạn bè năm châu.

(LH các Hội KH&KT tỉnh)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast