Hà Tĩnh luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để sinh viên Lào theo học

Sáng 11/6, Đoàn cán bộ tỉnh Bô-ly-khăm-xay, nước CHDCND Lào do Phó Bí thư Tỉnh ủy Cong Kẹo Xay Xống Kham làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh ta để tìm hiểu tình kết quả học tập của sinh viên Lào tại Hà Tĩnh. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện.

Lãnh đạo tỉnh Bô-ly-khăm-xay tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh
Lãnh đạo tỉnh Bô-ly-khăm-xay tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 tỉnh đã thông báo một số tình hình phát triển kinh tế xã hội nổi bật trong thời gian gần đây, trong đó nhấn mạnh vai trò hợp tác, liên kết đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của 2 tỉnh.

Đến thời điểm hiện tại, tổng số HSSV Lào theo học tại Hà Tĩnh có hơn 514 em, trong đó có 371 lưu học sinh tỉnh Bô-ly-khăm-xay theo học tại Trường Đại học và Cao đẳng y tế Hà Tĩnh. Riêng năm học 2012-2103, tại Đại học Hà Tĩnh có 192 HSSV theo học các chuyên ngành lý luận chính trị, kỹ thuật công nghệ, sư phạm tự nhiên... và 153 em học tiếng Việt. Với sự giúp đỡ của các giảng viên và tập thể HSSV các nhà trường, các em đã nỗ lực học tập, thực hiện tốt nội quy, quy định của nhà trường.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Cong Kẹo Xay Xống Kham cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Hà Tĩnh và mong muốn trong năm học tới, tỉnh tiếp tục dành sự ưu tiên trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho HSSV tỉnh Bô-ly-khăm-xay, đồng thời chuyển số sinh viên học tiếng Việt sang học các chuyên ngành.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh XuânViệt chúc mừng những kết quả mà tỉnh Bôlykhămxay đạt được trong lĩnh vực phát triển KT-XH. Về mối quan hệ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, tỉnh Bô-ly-khăm-xay cần xây dựng kế hoạch dài hạn, chú trọng rà soát, tuyển chọn đầu vào của HSSV để góp phần nâng cao chất lượng đào tạo; đối với chính sách đào tạo, quản lý sinh viên, 2 tỉnh cần có quy định chung và Hà Tĩnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các sinh viên theo học.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast