Hà Tĩnh phấn đấu hoàn thành chuyển đổi trường mầm non bán công sang công lập trong năm 2014

Thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh và Đề án quy hoạch hệ thống trường mầm non, phổ thông đến năm 2020, đến nay, Hà Tĩnh đã chuyển đổi được 165 trường mầm non từ loại hình bán công sang công lập.

Các trường sau khi chuyển sang loại hình công lập, tỷ lệ huy động tăng nhanh: nhà trẻ đạt 22,4%, mẫu giáo đạt 94,6%, mẫu giáo 5 tuổi đạt xấp xỉ 100%.

Trường Mầm non I (TP Hà Tĩnh) - một trong những đơn vị đi đầu áp dụng khá thành công chương trình giáo dục theo nhóm chủ đề, chủ điểm.

Trường Mầm non I (TP Hà Tĩnh) - một trong những đơn vị đi đầu áp dụng khá thành công chương trình giáo dục theo nhóm chủ đề, chủ điểm.

Theo kế hoạch vừa được UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành kèm theo Quyết định 3436/QĐ-UBND, việc chuyển đổi 104 trường mầm non bán công còn lại sang công lập sẽ được thực hiện trong 2 năm 2013-2014. Cụ thể: năm 2013 tiến hành chuyển đổi, xây dựng kế hoạch biên chế cho 50 trường (dự kiến nhu cầu 850 biên chế). Năm 2014, chuyển đổi và xây dựng kế hoạch biên chế cho 54 trường mầm non bán công còn lại chuyển đổi sang công lập (dự kiến nhu cầu 1.050 biên chế).

Sau khi có kết quả phê duyệt biên chế của cấp có thẩm quyền, các ngành chức năng hướng dẫn UBND các huyện, thành phố, thị xã thực hiện các thủ tục, quy trình tuyển dụng vào biên chế... Trong quá trình chuyển đổi, chế độ chính sách đội ngũ giáo viên các trường mầm non bán công chuyển sang công lập thực hiện theo quy định hiện hành của UBND tỉnh.

Việc chuyển đổi trường mầm non từ loại hình bán công sang công lập có ý nghĩa lớn trong thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, tạo nền móng vững chắc cho các bậc học tiếp theo; góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast