Hà Tĩnh phấn đấu hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi vào năm 2013

Thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phổ cập giáo dục mầm non, tỉnh Hà Tĩnh đề ra mục tiêu đến năm 2013 sẽ hoàn thành phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, toàn tỉnh hiện có 278 trường mầm non ở 100% xã, phường, thị trấn; huy động được 60.712 cháu ra lớp (đạt 62,8%).

Hầu hết số trường mầm non được quy hoạch về khu trung tâm dân cư, cơ sở vật chất và các điều kiện chăm sóc giáo dục trẻ em ngày càng được đầu tư xây dựng.

Cán bộ quản lý và giáo viên được đào tạo cơ bản, đáp ứng được số lượng và phần lớn đáp ứng được chất lượng; việc chăm sóc giáo dục trẻ ở các cơ sở mầm non ngày càng được nâng cao…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện: Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi là nhiệm vụ quan trọng của Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh trong những năm tới.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện: Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi là nhiệm vụ quan trọng của Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh trong những năm tới.

Tuy vậy, công tác quy hoạch, sắp xếp mạng lưới trường lớp ở một số địa phương còn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu phân chia độ tuổi để tổ chức chăm sóc giáo dục theo chương trình GDMN mới. Việc đổi mới phương pháp giảng dạy của một bộ phận giáo viên chưa tốt. Bên cạnh đó, điều kiện tổ chức ăn bán trú cho trẻ còn hạn chế, số trẻ suy dinh dưỡng còn ở mức cao…

Tại hội nghị triển khai Quyết định số 3583/QĐ-UB của UBND tỉnh Hà Tĩnh về kế hoạch phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện nhấn mạnh: phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi là nhiệm vụ quan trọng của Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh trong những năm tới.

Để thực hiện được mục tiêu đó, cần huy động hầu hết trẻ 5 tuổi đến lớp học theo chương trình GDMN mới; đồng thời nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên mầm non; thực hiện tốt xã hội hoá…

Ngành GD-ĐT Hà Tĩnh cần chủ động và phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, các địa phương, triển khai đồng bộ đề án theo lộ trình đã đề ra, phấn đấu toàn tỉnh hoàn thành phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi vào năm 2013.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast