Hà Tĩnh triển khai đồng bộ, chuẩn bị tốt Kỳ thi THPT Quốc gia

(Baohatinh.vn) - Chiều 10/6, Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa dẫn đầu đã về kiểm tra và có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia cụm thi Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh triển khai đồng bộ, chuẩn bị tốt Kỳ thi THPT Quốc gia

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cùng các thành viên trong Ban Chỉ đạo kỳ thi tỉnh tiếp, làm việc với đoàn.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cùng đoàn công tác trong Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia đã đến kiểm tra nơi in sao đề thi và kiểm tra cơ sở vật chất tại các điểm thi THPT Chuyên Hà Tĩnh và THPT Thành Sen (TP Hà Tĩnh).

Hà Tĩnh triển khai đồng bộ, chuẩn bị tốt Kỳ thi THPT Quốc gia

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi THPT Chuyên Hà Tĩnh

Cụm thi Hà Tĩnh năm nay có hơn 16.800 thí sinh tại 55 đơn vị trường học, Trung tâm GDNN-GDTX, các trường cao đẳng, trung cấp nghề đăng ký tham gia Kỳ thi THPT quốc gia (tăng hơn 400 thí sinh so với kỳ thi năm 2018); trong đó có hơn 600 thí sinh tự do. Ban chỉ đạo kỳ thi đã bố trí 715 phòng tại 35 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh với tổng số hơn 3.100 cán bộ, nhân viên phục vụ cho kỳ thi.

Hà Tĩnh triển khai đồng bộ, chuẩn bị tốt Kỳ thi THPT Quốc gia

... và điểm thi THPT Thành Sen (TP Hà Tĩnh)

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Hà Tĩnh đã chủ động kết nối, làm việc với các đơn vị phối hợp: Học viện Tài chính (chủ trì chấm thi trắc nghiệm), Đại học Hồng Đức, Đại học Quảng Bình, Đại học Y khoa Vinh. Quán triệt tinh thần của ban chỉ đạo, các sở, ban, ngành liên quan và các chính quyền địa phương đã chủ động các kế hoạch để phục vụ tốt kỳ thi.

Hà Tĩnh triển khai đồng bộ, chuẩn bị tốt Kỳ thi THPT Quốc gia

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh khẳng định: Hà Tĩnh đặc biệt quan tâm đến công tác chuẩn bị cho kỳ thi bằng hệ thống văn bản, chỉ thị, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng ban, ngành. Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, tỉnh cũng đã chỉ đạo các huyện, thành, thị thành lập ban chỉ đạo để chuẩn bị tốt cho kỳ thi.

Qua kiểm tra và nghe báo cáo công tác chuẩn bị của Hà Tĩnh, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia ở cụm thi Hà Tĩnh, đặc biệt là việc ban hành hệ thống văn bản chỉ đạo, bổ sung lãnh đạo các huyện, thành, thị vào ban chỉ đạo thi, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất…

Hà Tĩnh triển khai đồng bộ, chuẩn bị tốt Kỳ thi THPT Quốc gia

Để thuận tiện hơn trong công tác chỉ đạo trước, trong và sau kỳ thi, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT yêu cầu ban chỉ đạo cụm thi Hà Tĩnh phân công nhiệm vụ cho các thành viên bằng văn bản để tiện việc theo dõi; yêu cầu các điểm thi quán triệt nghiêm túc quy chế thi, không được chủ quan.

Ngoài ra, việc vận chuyển, bàn giao đề thi tại các điểm thi ở Hà Tĩnh cần thực hiện theo đúng quy chế. Tỉnh cũng cần quan tâm rà soát để có sự hỗ trợ kịp thời các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra trong 3 ngày: 25, 26 và sáng 27/6/2019. Năm nay, Kỳ thi cũng được tổ chức cơ bản như những năm trước với 5 bài thi gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, 2 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, khoa học xã hội. Hình thức thi tự luận đối với bài Ngữ văn và trắc nghiệm đối với các bài thi Toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội. Nội dung thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast