Hà Tĩnh tưng bừng khai giảng năm học mới

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (5/9), cùng với gần 20 triệu học sinh cả nước, gần 298.000 học sinh ở 722 trường từ bậc mầm non đến THPT trên địa bàn Hà Tĩnh tưng bừng đón chào năm học mới với những kỳ vọng thay đổi của ngành giáo dục.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ban, ngành đã về các trường chung vui ngày khai trường với các thầy cô giáo cùng các em học sinh ở các vùng miền trên địa bàn.

Hà Tĩnh tưng bừng khai giảng năm học mới ảnh 1
Hà Tĩnh tưng bừng khai giảng năm học mới ảnh 2

Sau khi đánh trống khai giảng năm học mới và gửi lời chúc tốt đẹp tới các em học sinh và toàn thể giáo viên, nhân viên Trường THPT Phan Đình Phùng, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự đã có buổi làm việc với hội đồng nhà trường.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy biểu dương, ghi nhận những thành tích mà thầy và trò Trường THPT Phan Đình Phùng đạt được trong thời gian qua. Kết quả đó góp phần vào những thành tích chung của ngành giáo dục tỉnh nhà.

Hà Tĩnh tưng bừng khai giảng năm học mới ảnh 3

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị nhà trường phát huy những kết quả đạt được, không ngừng xây dựng đội ngũ giáo viên có tâm, tầm và bản lĩnh chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới; chú trọng công tác giáo dục đạo đức, giáo dục văn hóa gia đình, dòng họ, văn hóa xã hội, văn hóa hội nhập phát triển cho học sinh; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh nhà cho các em học sinh; khuyến khích, đẩy mạnh công tác phân luồng để nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần hướng nghiệp, giải quyết việc làm hiệu quả cho các em...

Hà Tĩnh tưng bừng khai giảng năm học mới ảnh 4
Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự trao học bổng cho các em học sinh

* Cũng tại TP Hà Tĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng đã tới dự khai giải với thầy cô cùng các em học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Năm học 2014-2015, thầy và trò trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã thi đua phấn đấu đạt nhiều thành tích xuất sắc. Kết thúc năm học, trường có 673 em xếp loại giỏi về học lực, 145 em đạt loại khá, tỷ lệ 17,68%.

Hà Tĩnh tưng bừng khai giảng năm học mới ảnh 5
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng tặng hoa chúc mừng nhà trường

Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT, nhà trường có 10 đội tuyển với 76 học sinh dự thi, trong đó, có 69 em đạt giải (4 giải Nhất, 21 giải Nhì, 29 giải Ba và 15 giải Khuyến khích). Đặc biệt, nhà trường có 4 em được tham gia thi chọn đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc tế, trong đó, em Nguyễn Thị Việt Hà xuất sắc giành HCĐ Olympic Toán quốc tế năm 2015.

* Dự lễ khai giảng và tặng hoa chúc mừng cán bộ giáo viên và học sinh Trường THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn biểu dương những kết quả đạt được và đề nghị thầy trò nhà trường tiếp tục thực hiện tốt việc đổi mới giáo dục với mục tiêu lấy học sinh làm trung tâm trong công tác giảng dạy và học tập.

Hà Tĩnh tưng bừng khai giảng năm học mới ảnh 6
Hà Tĩnh tưng bừng khai giảng năm học mới ảnh 7

Theo đó, tập thể CBGV nhà trường cần nêu cao tinh thần mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, gương mẫu, tự học, tự sáng tạo để học sinh noi theo; phấn đấu đạt kết quả toàn diện trong công tác dạy học, xứng đáng với ngôi trường vinh dự được mang tên người anh hùng thanh niên cộng sản Lý Tự Trọng.

* Tại TX Kỳ Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long đã về dự khai giảng với các thầy, cô giáo cùng 1.175 học sinh Trường THPT Lê Quảng Chí (phường Kỳ Long - thị xã Kỳ Anh).

Hà Tĩnh tưng bừng khai giảng năm học mới ảnh 8
Hà Tĩnh tưng bừng khai giảng năm học mới ảnh 9
Năm học 2014-2015, tỷ lệ học sinh xếp loại đạo đức khá, tốt của trường chiếm gần 92%, xếp loại văn hóa khá, giỏi trên 67%; có 23 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, trên 147 em thi đậu vào các trường đại học, cao đẳng.

* Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh đã tới chung vui với cô trò Trường THPT Nghi Xuân. Lễ khai giảng năm học mới ở Nghi Xuân diễn ra trang trọng, đúng các nghi thức theo quy định mới của Bộ GD&ĐT.

Hà Tĩnh tưng bừng khai giảng năm học mới ảnh 10
Hà Tĩnh tưng bừng khai giảng năm học mới ảnh 11

* Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã đến chung vui ngày hội đến trường với 677 giáo viên, học sinh Trường Mầm non phường Kỳ Phương (TX Kỳ Anh) và trao tặng bằng công nhân đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 cho nhà trường.

Hà Tĩnh tưng bừng khai giảng năm học mới ảnh 12
Hà Tĩnh tưng bừng khai giảng năm học mới ảnh 13
Hà Tĩnh tưng bừng khai giảng năm học mới ảnh 14

Thành lập từ ngày 15/5/2002 với các lớp chủ yếu học tạm tại các nhà hội quán thôn, đến năm 2010, Trường Mầm non Kỳ Phương được xây dựng khang trang tại khu tái định cư với tổng mức đầu tư gần 20 tỷ đồng, gồm 23 phòng học, phòng chức năng và sân chơi, vườn cổ tích phục vụ hiệu quả nhu cầu học tập, vui chơi của con em vùng tái định cư.

* Tại Hương Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đã tới chung vui với cô trò Trường Tiểu học Sơn Tây (xã Sơn Tây) và Trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện (thị trấn Phố Châu).

Hà Tĩnh tưng bừng khai giảng năm học mới ảnh 15
Hà Tĩnh tưng bừng khai giảng năm học mới ảnh 16
Trường Tiểu học Sơn Tây có 3 điểm trường, 21 lớp, 544 học sinh. Năm học này, nhà trường tuyển sinh 6 lớp 1 với 155 em học sinh.

* Tại Lộc Hà, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh Hoàng Thị Cẩm Tú đã về tham dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường Mầm non Thạch Bằng.

Hà Tĩnh tưng bừng khai giảng năm học mới ảnh 17
Hà Tĩnh tưng bừng khai giảng năm học mới ảnh 18

* Năm học mới này, Trường Tiểu học Hương Bình (Hương Khê) đón 63 em học sinh vào lớp 1, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 264 em.

Hà Tĩnh tưng bừng khai giảng năm học mới ảnh 19
Thầy cô trường Tiểu học Hương Bình đón các em học sinh vào lớp 1

* Hòa chung không khí ngày khai trường nơi đại ngàn, người dân vùng tái định cư Hương Điền (Vũ Quang) cũng nô nức đưa 56 học sinh tiểu học đến trường. Dẫu còn nhiều khó khăn trong cuộc sống cũng như trong sự nghiệp trồng người nhưng nhịp sống mới như đã bắt nhịp nơi vùng tái định cư.

Hà Tĩnh tưng bừng khai giảng năm học mới ảnh 20

Trao quà cho học sinh nghèo học giỏi xã Kỳ Lạc

Sáng 5/9, nhân dịp khai giảng năm học mới, LĐLĐ tỉnh tổ chức trao 270 cặp sách, 2.000 cuốn vở; Chi đoàn Báo Hà Tĩnh, Đoàn cơ sở Vietcombank Hà Tĩnh, Quỹ tín dụng nhân dân Kỳ Anh và Công ty CP Phương Nam phối hợp trao 40 suất quà giá trị 12 triệu đồng cho học sinh nghèo học giỏi xã Kỳ Lạc (huyện Kỳ Anh).

Hà Tĩnh tưng bừng khai giảng năm học mới ảnh 21

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast