Hà Tĩnh tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2014 - 2015

(Baohatinh.vn) - Chiều 19/5, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức tuyên dương - khen thưởng học sinh giỏi năm học 2014 - 2015. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh đến dự.

Hà Tĩnh tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2014 - 2015 ảnh 1

Trong năm học 2014-2015, ngành Giáo dục Hà Tĩnh đã gặt hái được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Đặc biệt, trong mùa thi học sinh giỏi quốc gia, có 69 học sinh ở 10 đội tuyển đạt giải (số lượng và chất lượng giải tăng so với năm học trước).

Tại Cuộc thi giải toán trên máy tính cấp quốc gia, đoàn Hà Tĩnh có 22/30 em tham gia dự thi đạt giải. Ở cuộc thi sáng tạo KHKT cấp quốc gia, sản phẩm của học sinh Hà Tĩnh được đánh giá cao và đã có 2 nhóm tác giả đoạt giải.

Trong năm học 2014 - 2015, toàn tỉnh cũng có 2.249 em được công nhận học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có 150 giải nhất, 514 giải nhì, 724 giải ba, 930 giải khuyến khích.

Ngoài ra, còn có 46 học sinh tiểu học đoạt huy chương (8 vàng, 19 bạc và 19 đồng) tại cuộc thi tiếng Anh qua mạng…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao bằng khen của UBND tỉnh cho các học sinh tiêu biểu

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao bằng khen của UBND tỉnh cho các học sinh tiêu biểu

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện biểu dương những thành tích đáng tự hào mà đội ngũ nhà giáo cùng học sinh tỉnh nhà đạt được trong thời gian qua, nhất là thành tích của 10 đội tuyển học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT.

Hà Tĩnh tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2014 - 2015 ảnh 3

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Ngành GD&ĐT cần tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học gắn với hoàn thiện cơ sở vật chất trường lớp

Trước nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ các khu công nghiệp trọng điểm của tỉnh, đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các cấp, ngành tiếp tục quan tâm hơn nữa sự nghiệp giáo dục và đào tạo theo đúng tinh thần Nghị quyết 29 của trung ương Đảng; các thầy cô giáo và các nhà trường chú trọng dạy chữ cùng với dạy người, dạy nghề; tăng cường kết hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội, đào tạo các thế hệ học sinh có phẩm chất đạo đức trong sáng, có ý chí và nghị lực cao, có kỹ năng sống tốt, biết trân trọng các giá trị văn hóa truyền thống và có khả năng làm chủ tri thức KH&CN hiện đại.

Ngành GD&ĐT cần tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng dạy học gắn với hoàn thiện cơ sở vật chất trường lớp; tích cực đổi mới tư duy, phát huy sáng tạo, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin để tiếp tục triển khai có hiệu quả và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm học 2015 - 2016.

Trước mắt, ngành GD&ĐT cần chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và kỳ thi THPT quốc gia sắp tới đảm bảo an toàn.

Tại buổi lễ trang trọng này, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 4 giáo viên và 25 học sinh tiêu biểu; Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cũng trao tặng nhiều giấy khen cho các tập thể, giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast