Hè vui khỏe - bố mẹ trẻ yên tâm

(Baohatinh.vn) - Hoạt động của 21 nhóm trẻ độc lập và 4 trường tư thục, mùa hè vui khỏe, với nhiều hoạt động bổ ích dành cho lứa tuổi mầm non trên địa bàn TP Hà Tĩnh đã xóa tan nỗi lo bấy lâu của các bậc phụ huynh có con ở lứa tuổi mầm non mỗi khi hè về.

An toàn các nhóm trẻ độc lập

Theo thống kê của Phòng GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn có 21 nhóm trẻ độc lập tư thục thu hút 320 trẻ chủ yếu trong độ tuổi nhà trẻ tham gia.

he vui khoe bo me tre yen tam

Bé trải nghiệm là một hình thức học mà chơi, chơi mà học, trang bị kỹ năng cho trẻ.

Cô Trần Thị Thủy Nga - Phó trưởng phòng GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Đảm bảo an toàn cho trẻ ở các nhóm trẻ độc lập tư thục là phương châm chỉ đạo được chúng tôi đặt lên hàng đầu. Theo đó, thời gian qua, bên cạnh việc định hướng chương trình, kế hoạch hoạt động, Phòng GD&ĐT thành phố thường xuyên kiểm tra giám sát chất lượng nuôi dạy, đặc biệt là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ. Qua kiểm tra, chúng tôi đã lập biên bản, giải thể 1 trường tư thục và 8 nhóm trẻ độc lập do chưa đảm bảo đủ các điều kiện quy định như yêu cầu về quy mô, đội ngũ cô nuôi dạy…”.

Cùng với sự chặt chẽ trong công tác quản lý, sự phối hợp tích cực của chính quyền địa phương trong kiểm tra, giám sát, các nhóm trẻ độc lập đã chú trọng tới việc xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ. Chị Đinh Thị Thúy Hiền - chủ nhóm trẻ Sao Mai ở phường Bắc Hà cho biết: “Nhóm trẻ chúng tôi hiện có 80 cháu (tăng khoảng 50% so với chính khóa) chủ yếu từ 14 đến 36 tháng tuổi. Ở lứa tuổi này, việc chăm sóc hết sức quan trọng nên thực đơn được chúng tôi thay đổi thường xuyên với 4 bữa ăn/ngày. Ngoài ra, nhóm cũng đã tăng cường mua sắm các trang thiết bị, đồ chơi phù hợp với lứa tuổi cho các bé”.

Thực tế cho thấy, hoạt động của các nhóm trẻ độc lập được cấp phép ở thành phố thời gian qua đã góp phần giải tỏa nỗi lo của các bậc phụ huynh có con ở lứa tuổi nhà trẻ trong dịp hè. Chị Phong Linh ở phường Bắc Hà cho biết: “Ở nhà trọ chật hẹp, việc thuê người giúp việc để chăm con nhỏ thực không dễ dàng. Chính vì thế, tôi đã gửi cháu đến nhóm trẻ độc lập. Với học phí và tiền ăn uống mỗi tháng khoảng 1,7 triệu đồng, tôi hoàn toàn yên tâm gửi con cả ngày để toàn tâm, toàn ý lo công việc của mình”.

Đổi mới hình thức vui chơi ở trường tư thục

Cùng với hoạt động của nhóm trẻ độc lập, sự tham gia của các trường tư thục cũng đã góp phần giải bài toán chăm sóc, giáo dục trẻ trong dịp hè. Qua số liệu thống kê, hiện toàn thành phố có 4 trường tư thục (tăng 1 trường so với mùa hè trước) thu hút gần 1.800 trẻ ở tất cả các nhóm lớp. Sự xuất hiện của các trường tư thục với những chương trình giáo dục đổi mới, chú trọng các hoạt động phát triển kỹ năng sống cho trẻ đã góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dạy trẻ.

he vui khoe bo me tre yen tam

Các nhóm trẻ độc lập góp phần giải tỏa nỗi lo của các bậc phụ huynh có con ở lứa tuổi nhà trẻ trong dịp hè

“Sinh sau đẻ muộn” nên ngay từ mùa hè đầu tiên chiêu sinh, Trường Mầm non iSchool cũng đã thể hiện tính ưu việt bằng việc xây dựng chương trình học bổ ích, hấp dẫn trẻ. Cô Hoàng Thị Lan - Hiệu trưởng Trường Mầm non iSchool cho biết: “Hè này, trường chúng tôi có 120 cháu tham gia học tập. Với chương trình học theo chủ đề hàng tuần như: ngày của cha; đầu bếp nhí; gia đình thân yêu; đôi tay khéo léo; thiên nhiên kỳ thú; tìm kiếm tài năng, trại hè; ngày bé trải nghiệm nghề nghiệp… đã tạo không khí học tập, vui chơi hấp dẫn, góp phần rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ”.

Hòa trong xu thế phát triển chung, Trường Mầm non Trí Đức đã tạo được sức hút đối với các bậc phụ huynh bằng cách thức tổ chức, phương pháp giáo dục hướng đến sự phát triển toàn diện cho trẻ. Cô Trần Thị Phượng - Hiệu trưởng Trường Mầm non Trí Đức cho biết: “Với gần 600 cháu tham gia học tập, vui chơi trong dịp hè, nhà trường đã tổ chức CLB tiếng Anh cho khối lớp 4 - 5 tuổi; chương trình mùa hè sôi động; chú trọng các lớp năng khiếu như múa, hát, võ, vẽ…”.

Chị Cẩm Tú ở phường Nguyễn Du cho biết: “Từ những hoạt động thiết thực trong dịp hè thông qua chủ đề, chủ điểm, cháu nhà tôi vốn nhút nhát nay đã thích đến trường. Cháu cũng đã tự tin hơn trong giao tiếp với bạn bè và thể hiện mình thông qua những hoạt động trải nghiệm”.

Chủ đề Dân số KHHGĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast