Hoàn thiện quy hoạch trường lớp, đổi mới phương pháp dạy học

(Baohatinh.vn) - Đó là những nhiệm vụ trọng tâm được thành phố Hà Tĩnh đề ra tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018, diễn ra sáng nay (24/8).

hoan thien quy hoach truong lop doi moi phuong phap day hoc

Năm học 2016-2017, thành phố tiếp tục chỉ đạo các trường triển khai thực hiện các văn bản của cấp trên về việc tăng cường và nâng cao hiệu quả các hoạt động giáo dục. Triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và việc “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”...

hoan thien quy hoach truong lop doi moi phuong phap day hoc

Năm học vừa qua, quy mô mạng lưới trường lớp từng bước được hoàn thiện, tiếp tục phát triển có định hướng, đa dạng về loại hình. Đến nay, toàn thành phố có 50 đơn vị với 716 lớp và 25.288 học sinh. Ngành giáo dục tiếp tục triển khai có hiệu quả đề án “quy học mạng lưới trường lớp, xây dựng cơ sở vật chất trường mầm non, tiểu học, THCS giai đoạn 2016 – 2020”; đến nay cơ bản hoàn thành bản vẽ quy hoạch 12 trường còn thiếu. Trong năm, toàn ngành cũng đã bổ sung thêm 215 bộ bàn ghế, 62 máy vi tính, 48 máy chiếu, 20 loa đa năng, 5 ti vi.

hoan thien quy hoach truong lop doi moi phuong phap day hoc

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lương Quốc Tuấn: Ngành giáo dục thành phố cần rà soát, kiểm tra, đánh giá lại chất lượng các tiêu chí đạt chuẩn.

Để đảm bảo chất lượng giáo dục, ngành giáo dục thành phố đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên (CBGV). Toàn ngành hiện có 1323 CBGV, trong đó, 100% đạt chuẩn; trình độ trên chuẩn ở bậc mầm non là 77,9%, tiểu học là 90,7%, THCS là 88,6%.

Năm học vừa qua, chất lượng học sinh giỏi của thành phố tiếp tục được ổn định và phát triển với 1965 học sinh giỏi cấp thành phố, 484 học sinh giỏi cấp tỉnh và 65 học sinh giỏi cấp quốc gia. Ngành giáo dục thành phố cũng tiếp tục duy trì và phát huy các mô hình và phương pháp dạy học mới. Tổ chức được nhiều sân chơi cho học sinh trên cơ sở các hoạt động trải nghiệm sáng tạo.

hoan thien quy hoach truong lop doi moi phuong phap day hoc

Hiệu trưởng Trường THCS Đại Nài - Nguyễn Thị Thương: Cần chú trọng hơn nữa công tác luân chuyển giáo viên sao cho hợp lý nhằm đảm bảo ổn định tâm lý cũng như chất lượng dạy và học.

Bên cạnh đó, việc nâng cao giáo dục toàn diện cho học sinh cũng được toàn ngành chú trọng. Ngoài giáo dục về văn hóa, nâng cao thể chất, các nhà trường cũng đã quan tâm đến công tác giáo dục kỹ năng sống cho các em.

hoan thien quy hoach truong lop doi moi phuong phap day hoc

PGĐ Sở GD&ĐT Hà Tĩnh Nguyễn Xuân Trường: Cần tập trung đổi mới hình thức, phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng toàn diện cho học sinh.

Bước vào năm học mới, ngành GD&ĐT thành phố triển khai 6 nhiệm vụ: Nâng cao nhận thức chính trị, thực hiện các nghị quyết về phát triển GD&ĐT; tăng cường công tác tham mưu, quản lý Nhà nước về GD&ĐT; hoàn thiện quy hoạch hệ thống trường học, xây dựng cơ sở vật chất trường chuẩn quốc gia; thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của từng đơn vị gắn với đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường; tăng cường nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học trong các nhà trường đạt chuẩn quốc gia; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các đề án của UBND thành phố Hà Tĩnh...

hoan thien quy hoach truong lop doi moi phuong phap day hoc

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh và PGĐ Sở GD&ĐT Nguyễn Xuân Trường trao cờ thi đua xuất sắc và danh hiệu lao động xuất sắc của UBND tỉnh cho 5 tập thể.

hoan thien quy hoach truong lop doi moi phuong phap day hoc

Đại diện lãnh đạo thành phố trao danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh và bằng khen của UBND tỉnh cho 9 cá nhân xuất sắc.

Tại hội nghị, đại diện các địa phương và nhà trường đã thảo luận về xây dựng cơ sở vật chất trường học, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS; giải pháp khắc phục tình trạng chọn trường, chọn thầy gây nên tình trạng quá tải ở các lớp, các trường; công tác quy hoạch trường lớp phù hợp với tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

hoan thien quy hoach truong lop doi moi phuong phap day hoc

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast