Học sinh 3 huyện miền núi chưa thể đến trường

Bão tan từ tối qua nhưng đến sáng nay (1/10), học sinh trên địa bàn các huyện Hương Sơn, Vũ Quang và Hương Khê vẫn đang nghỉ học do đường còn ngập, một số trường chưa làm xong công tác vệ sinh môi trường.

Học sinh ở các huyện Vũ Quang, Hương Sơn chưa thể đến lớp do nước ngập đường. Ảnh: Xuân Hoàn
Học sinh ở các huyện Vũ Quang, Hương Sơn chưa thể đến lớp do nước ngập đường. Ảnh: Xuân Hoàn

Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hương Khê Trần Đình Hùng cho biết, đến trưa nay (1/10), 4.791 học sinh ở 16 trường học của huyện Hương Khê chưa thể đến trường.

Bão đã gây ngập lụt cục bộ, một số sông suối, khe lạch nước dâng cao nên 4.791 học sinh của 5 trường mầm non, 5 trường tiểu học và 6 trường THCS không đến trường học được.

Mưa bão cũng làm hư hỏng một số trường lớp, nhà xe, nhà hiệu bộ,… Thiệt hại ban đầu ước tính 680 triệu đồng. Một số trường trên địa bàn: Hòa Hải, Hà Linh, Phương Điền,…bị thiệt hại nặng.

Hiện nay, chính quyền địa phương, thầy cô giáo và PHHS đang tích cực dọn dẹp, sửa chữa trường lớp và các công trình phụ trợ để cho các em sớm được đến trường.

Ở một số địa phương khác trong tỉnh, hầu hết học sinh đã đi học trở lại; các nhà trường đều dành tiết học đầu tiên để dọn vệ sinh trường lớp.

Theo thống kê ban đầu của Sở GD&ĐT, hầu hết các trường học trên địa bàn đều bị tốc mái, hư hỏng nhẹ; trường MN thị trấn Kỳ Anh, THCS Kỳ Trinh, THPT Mai Thúc Loan, THPT Cù Huy Cận bị sập tường rào...

Riêng trường THPT Kỳ Anh, do cây đổ làm sập mái 2 phòng học chức năng.

Ước thiệt hại ban đầu của ngành giáo dục khoảng 4 tỷ đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast