Học sinh Hà Tĩnh củng cố kiến thức, sẵn sàng bước vào kỳ thi lớp 10 THPT

(Baohatinh.vn) - Chỉ còn 1 tuần nữa, hơn 15.600 học sinh lớp 9 ở Hà Tĩnh sẽ bước vào kỳ thi lớp 10 THPT. Các em đang nỗ lực ôn luyện, củng cố kiến thức để vượt qua kỳ thi có nhiều khó khăn vì dịch Covid-19.

Mặc dù khá vất vả khi tổ chức ôn luyện trong điều kiện phòng dịch nghiêm ngặt, tuy nhiên những ngày này, các thầy cô giáo dạy lớp 9 vẫn miệt mài trên bục giảng để hệ thống lại kiến thức cho các em. Đồng hành với học sinh trong mùa thi, đặc biệt là trong giai đoạn nước rút, mỗi một giáo viên đều phát huy hết trách nhiệm, tâm huyết của mình.

Học sinh Hà Tĩnh củng cố kiến thức, sẵn sàng bước vào kỳ thi lớp 10 THPT

Giáo viên Trường THCS Thạch Kim (Lộc Hà) đồng hành với học sinh trong những ngày cuối cùng của đợt ôn tập.

Thầy Lê Hữu Trung - giáo viên Toán Trường THCS Thạch Kim (Lộc Hà) cho biết: “Những ngày này chúng tôi đang tăng tốc giúp học sinh củng cố kiến thức trong chặng nước rút về đích. Việc dạy học được tổ chức mỗi ngày 2 buổi với lượng kiến thức được điều chỉnh hợp lý, bám sát các chuyên đề mà Sở GD&ĐT tập huấn. Cùng với đó, giáo viên bộ môn cũng vận dụng thêm đề thi của những năm trước, ra đề tham khảo cho học sinh để rèn luyện kiến thức, kỹ năng làm bài, hạn chế những lỗi thường mắc phải…”.

Học sinh Hà Tĩnh củng cố kiến thức, sẵn sàng bước vào kỳ thi lớp 10 THPT

Cô Bùi Thị Mai, giáo viên Tiếng Anh, Trường THCS Khánh Vĩnh (Can Lộc) hệ thống kiến thức cho học sinh.

Cô Bùi Thị Mai, giáo viên Tiếng Anh, Trường THCS Khánh Vĩnh (Can Lộc) cho biết: “Chúng tôi ôn tập cho học sinh sát với từng đối tượng bằng việc ra nhiều dạng đề ở các mức độ kiến thức phù hợp với năng lực. Riêng với học sinh trung bình, yếu, tôi tăng cường thêm cho các em bài tập trắc nghiệm, đổi mới hình thức ôn tập, giúp học sinh giảm bớt cẳng thẳng, mệt mỏi và học tập hiệu quả hơn”.

Với sự quan tâm, tạo điều kiện của nhà trường, các thầy cô giáo, trong những ngày cuối cùng của đợt ôn tập, học sinh lớp 9 cũng đang cố gắng hết mình để chuẩn bị hành trang bước vào kỳ thi.

Học sinh Hà Tĩnh củng cố kiến thức, sẵn sàng bước vào kỳ thi lớp 10 THPT

Tăng cường tương tác với giáo viên là một trong những cách để Tố Uyên, lớp 9.1 Trường THCS Khánh Vĩnh (Can Lộc) củng cố kiến thức

Em Lê Thị Tố Uyên lớp 9.1 Trường THCS Khánh Vĩnh (Can Lộc) cho biết: “Những giờ học ở lớp em cố gắng tập trung nghe giảng, đồng thời tăng cường tương tác với giáo viên bộ môn để thầy cô giải đáp những kiến thức em còn hổng. Đó cũng là cách để em nhớ lâu hơn kiến thức của các phần ôn tập”.

Em Chu Văn Khải - lớp 9.2 Trường THCS Nam Phúc Thăng (Cẩm Xuyên) cho biết: “Thời gian ở nhà, ngoài việc hệ thống lại kiến thức đã được học từ đầu năm, em cũng tham khảo thêm các dạng đề trên mạng internet và học nhóm với bạn để cùng thảo luận nâng cao hiệu quả việc ôn tập. Đến thời điểm hiện tại, em đã khá tự tin về kiến thức của mình”.

Học sinh Hà Tĩnh củng cố kiến thức, sẵn sàng bước vào kỳ thi lớp 10 THPT

Học sinh Trường THCS Thạch Kim (Lộc Hà) miệt mài ôn tập kiến thức.

Theo chỉ tiêu tuyển sinh của UBND tỉnh, năm nay tỷ lệ phân luồng học sinh vào lớp 10 THPT công lập toàn tỉnh không quá 72% số học sinh lớp 9 năm học 2020 - 2021 (giảm 3% so với năm học trước).

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc toàn tỉnh sẽ có hơn 2.700 học sinh không vào các trường THPT công lập. Thực hiện mục tiêu này, các trường đã tăng cường tuyên truyền cho học sinh và phụ huynh về những cơ hội học nghề để có sự lựa chọn phù hợp. Nhiều học sinh xét năng lực, sở trường của mình đã đăng ký nguyện vọng học ở các trường nghề.

Học sinh Hà Tĩnh củng cố kiến thức, sẵn sàng bước vào kỳ thi lớp 10 THPT

Ngoài thời gian ở trường, em Chu Văn Khải - lớp 9.2 Trường THCS Nam Phúc Thăng (Cẩm Xuyên) cân đối thời gian hợp lý cho việc tự ôn tập.

Theo kế hoạch, từ 25/5 đến 28/5, việc ôn tập cho học sinh tại các nhà trường sẽ kết thúc, học sinh sẽ có thêm một khoảng thời gian ngắn để tự củng cố kiến thức, chuẩn bị hành trang và tâm thế tốt nhất để bước vào kỳ thi lớp 10 THPT sẽ diễn ra vào ngày 2-3/6/2021.

Hướng tới kỳ thi nhẹ nhàng, không áp lực, trước đó hoạt động ôn tập kiến thức cho học sinh đã được ngành GD&ĐT chuẩn bị chu đáo. Theo đó, chuyên viên của sở và đội ngũ giáo viên cốt cán cấp tỉnh đã tiến hành tập huấn đến từng giáo viên bộ môn các chuyên đề ôn tập bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng, từng đối tượng học sinh.

Cùng với đó, công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho giáo viên, học sinh trong quá trình ôn tập cũng như tham gia kỳ thi đã được triển khai kỹ lưỡng.

Thầy Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast