Học sinh Hà Tĩnh duy trì nền nếp, đảm bảo phòng dịch trong ngày học đầu năm

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (8/2), học sinh Hà Tĩnh đã trở lại học tập sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán 11 ngày. Việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, duy trì nền nếp học tập được các trường thực hiện nghiêm túc.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, số ca mắc trong cộng đồng ngày càng tăng, vì vậy, việc đảm bảo an toàn cho học sinh ngay khi các em trở lại trường được các cơ sở giáo dục đặt lên hàng đầu.

Ngày đầu đến lớp, ngoài việc thường xuyên vệ sinh trường lớp, các trường học đã chuẩn bị đầy đủ đồ dùng vệ sinh, trang thiết bị phòng chống dịch. Đồng thời quán triệt phụ huynh, học sinh thực hiện nghiêm túc quy định 5K.

Học sinh Hà Tĩnh duy trì nền nếp, đảm bảo phòng dịch trong ngày học đầu năm

Giáo viên Trường Tiểu học Thạch Quý đo thân nhiệt cho toàn bộ học sinh .

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Trường Tiểu học Thạch Quý (TP Hà Tĩnh) tổ chức 2 ca (sáng, chiều), trong đó, khối 1, 2 và khối 5 học buổi sáng; khối 3 và 4 học buổi chiều.

Trong buổi học đầu tiên vào sáng nay (8/2), học sinh đến trường được phân chia khung giờ và tiến hành đo thân nhiệt ngay trước cổng trường. Những em không mang khẩu trang được bảo vệ nhắc nhở ngay từ ngoài cổng trường để phụ huynh bổ sung. Toàn bộ các lớp học đều bố trí đầy đủ dung dịch sát khuẩn. Trước đó, tất cả cán bộ, giáo viên đều đã test nhanh sàng lọc để đảm bảo an toàn.

Cô Trần Thị Thu Cúc - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạch Quý cho biết: “Ngay trong buổi học đầu tiên, ban giám hiệu đã dành thời gian sinh hoạt đầu giờ để thông tin đến cán bộ, giáo viên về tình hình dịch bệnh, đồng thời, yêu cầu giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở học sinh nêu cao ý thức tự giác, thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch của trường.

Trong đó, yêu cầu học sinh các lớp không tiếp xúc với nhau, không ra chơi; thông báo với phụ huynh khung giờ đón, tránh gây tập trung đông người trước cổng. Nhà trường cũng khuyến cáo phụ huynh trước khi cho trẻ đến trường nên tổ chức test nhanh, nhất là những em có đi chơi xa trong dịp nghỉ tết ”.

Học sinh Hà Tĩnh duy trì nền nếp, đảm bảo phòng dịch trong ngày học đầu năm

Một học sinh quên mang khẩu trang được bảo vệ nhắc nhở phụ huynh bổ sung kịp thời.

Đảm bảo an toàn trường học đã trở thành khẩu hiệu, mục tiêu chung của ngành giáo dục ngay từ những giờ học đầu năm. Chính vì thế, ngoài sự vào cuộc của các địa phương trong việc hỗ trợ test nhanh miễn phí cho hầu hết cán bộ, giáo viên, nhân viên, các trường cũng đã huy động sự vào cuộc của đoàn trường, đội cờ đỏ và ý thức tự giác của mỗi học sinh.

Chị Nguyễn Thị Thu Hoài - xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Tôi có 2 cháu đang học tại Trường Tiểu học Thạch Hạ, mặc dù không có chủ trương test nhanh cho học sinh nhưng do trong dịp nghỉ tết đi lại, giao lưu nhiều nên trước khi cho 2 cháu đến trường tôi đã chủ động test nhanh, rất may là cho kết quả âm tính”.

Học sinh Hà Tĩnh duy trì nền nếp, đảm bảo phòng dịch trong ngày học đầu năm

Các em học sinh được sát khuẩn tay trước khi vào lớp

Cùng với sự chủ động của phụ huynh, học sinh, nhà trường cũng phát huy hết chức năng, vai trò của các tổ chức trong trường.

Cô Lê Thị Thu Hương - Hiệu trưởng Trường THCS Tân Vịnh (Lộc Hà) cho biết: “Ngoài những quy định của trường về công tác phòng, chống dịch bệnh, chúng tôi cũng đã giao trách nhiệm cho giáo viên chủ nhiệm và phát huy vai trò của tổ an toàn COVID nhà trường, tổng phụ trách đội, đội cờ đỏ thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các quy định phòng dịch, nắm bắt sĩ số học sinh để cập nhật kịp thời cho ban giám hiệu. Chúng tôi cũng khuyến cáo học sinh đi về từ các địa phương khác phải khai báo y tế và test nhanh; các em có biểu hiện sốt, ho… được nghỉ học để theo dõi sức khỏe tại nhà”.

Học sinh Hà Tĩnh duy trì nền nếp, đảm bảo phòng dịch trong ngày học đầu năm

Trường THCS Tân Vịnh (Lộc Hà) đo thân nhiệt cho học sinh đến trường sau kỳ nghỉ tết.

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng để việc học không bị gián đoạn, các cơ sở giáo dục cũng đã linh hoạt hình thức dạy học phù hợp với tình hình của từng địa phương. Theo đó, sáng nay tại huyện Cẩm Xuyên, học sinh từ tiểu học đến mầm non ở các xã Cẩm Mỹ, Cẩm Thạch, Cẩm Duệ, Cẩm Quan tạm thời nghỉ học. Học sinh THCS và THPT tại các địa bàn nói trên chuyển sang dạy -học trực tuyến. Các trường học còn lại trên địa bàn huyện vẫn tiếp tục duy trì nền nếp học tập, đồng thời siết chặt công tác phòng chống dịch.

Học sinh Hà Tĩnh duy trì nền nếp, đảm bảo phòng dịch trong ngày học đầu năm

Trường THPT Nguyễn Đình Liễn đảm bảo phòng dịch trong giờ học đầu năm mới

“Trở lại trường trong khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp em cũng rất lo lắng. Tuy nhiên, với sự quan tâm nhắc nhở của các thầy cô giáo, với nền nếp và ý thức tự giác thực hiện quy định phòng dịch của các bạn, em mong rằng, trường học sẽ an toàn, việc học trực tiếp vẫn được duy trì. Ngoài ý thức và hành động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, em cũng đã chuẩn bị đầy đủ kiến thức để những giờ học đầu tiên của năm mới đạt hiệu quả cao” - em Nguyễn Quốc Khánh học sinh lớp 12A1, Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên) chia sẻ.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, giáo viên, ngành GD&ĐT Hà Tĩnh đã chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm túc hướng dẫn phòng dịch của liên ngành giáo dục và y tế. Tùy vào tình hình, diễn biến của dịch bệnh, kế hoạch dạy học sẽ thực hiện linh hoạt theo sự chỉ đạo của các địa phương. Chương trình giảng dạy sẽ được thực hiện phù hợp theo các phương án mà Sở GD&ĐT xây dựng ngay từ đầu năm học.

Thầy Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh

Những giờ học đầu tiên của năm mới đã bắt đầu. Nỗ lực đảm bảo trường lớp an toàn, duy trì chất lượng giáo dục đã và đang được các trường học ở Hà Tĩnh thực hiện bằng việc siết chặt công tác phòng chống dịch bệnh và duy trì nền nếp học tập nghiêm túc ngay trong ngày học đầu tiên.

Học sinh Hà Tĩnh duy trì nền nếp, đảm bảo phòng dịch trong ngày học đầu năm

Sáng 8/2, Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 tại một số trường tiểu học, mầm non trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Tại các nơi đoàn đến, Quyền Giám đốc Sở Y tế cũng đề nghị, thời gian tới, các trường học tiếp tục thực hiện nghiêm 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế đồng thời làm tốt công tác trao đổi thông tin giữa phụ huynh và các giáo viên chủ nhiệm trong việc theo dõi tình hình sức khỏe của các em học sinh, để từ đó có biện pháp phòng, chống dịch phù hợp nhằm hạn chế tối đa dịch COVID-19 xâm nhập vào trường học.

Tuấn Dũng

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast