Học sinh Hà Tĩnh giành Á quân 1 cuộc thi quốc tế UCMAS

(Baohatinh.vn) - Tại kỳ thi Học sinh giỏi quốc tế UCMAS 2018 được tổ chức ở thành phố Selangor – Malaysia, em Nguyễn Hoàng Bảo Ninh - học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) đã xuất sắc giành danh hiệu Á quân 1 - Cấp độ Trung cấp A.

Học sinh Hà Tĩnh giành Á quân 1 cuộc thi quốc tế UCMAS

Nguyễn Hoàng Bảo Ninh cùng chiếc cúp Á quân 1

Từ nhỏ, Bảo Ninh đã sớm bộc lộ sự thông minh, nhanh nhẹn, tính cách sôi nổi, hài hước và luôn thân thiện, hòa đồng với mọi người. Em là một lớp trưởng gương mẫu, một học sinh giỏi toàn diện, đặc biệt là môn Toán và tiếng Anh.

Bảo Ninh bắt đầu theo học chương trình “Bàn tính và số học trí tuệ UCMAS” từ lúc 5 tuổi và em ngày càng nâng cao khả năng tập trung, ghi nhớ, phát huy khả năng tư duy Toán học vốn có của mình.

Vượt qua hàng ngàn học sinh khác ở kỳ thi cấp quốc gia, Nguyễn Hoàng Bảo Ninh là một trong những học sinh được vinh dự đại diện cho UCMAS Việt Nam tranh tài ở kỳ thi UCMAS quốc tế lần thứ 23, diễn ra từ ngày 9 - 10/12/2018 ở thành phố Selangor - Malaysia.

Học sinh Hà Tĩnh giành Á quân 1 cuộc thi quốc tế UCMAS

Tham dự phần thi nghe tính, trải qua các bài thi có độ khó cao, Bảo Ninh đã bình tĩnh, tự tin hoàn thành phần thi của mình. Ngôi vị Á quân 1 trong lần đầu tiên được trải nghiệm một kỳ thi quốc tế là phần thưởng xứng đáng cho sự quyết tâm và nỗ lực luyện tập hết mình của Nguyễn Hoàng Bảo Ninh.

Hạnh phúc khi con trai giành được kết quả cao ở sân chơi mang đẳng cấp quốc tế, chị Nguyễn Thu Hiền, mẹ Bảo Ninh xúc động cho biết: “Khi biết tin con được tham gia thi đấu quốc tế, bố mẹ luôn động viên em ôn luyện thật tốt, nhưng không tạo áp lực mà chỉ mong con có cơ hội được cọ xát, trải nghiệm. Rất vui mừng và hạnh phúc vì Bảo Ninh đã xuất sắc góp phần vào thành công của UCMAS Việt Nam".

Học sinh Hà Tĩnh giành Á quân 1 cuộc thi quốc tế UCMAS

Nguyễn Hoàng Bảo Ninh còn được biết đến nhờ năng khiếu chơi đá bóng và niềm đam mê bất tận với trái bóng tròn. Trong đợt tuyển sinh của Trung tâm PVF ở SVĐ huyện Đức Thọ đầu tháng 4 năm nay, Bảo Ninh đã có màn trình diễn ấn tượng và chính thức được tuyển vào lò đào tạo bóng đá trẻ danh tiếng này. Tuy nhiên sau đó, em đã đưa ra quyết định tạm gác lại đam mê để tập trung học văn hóa.

Trước khi về nước, Bảo Ninh đã có những kỉ niệm không thể nào quên tại đất nước Malaysia, đặc biệt em được tham gia cổ vũ các cầu thủ đội tuyển Việt Nam mà em hâm mộ trong trận hòa kịch tính với Malaysia ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Cuộc thi học sinh giỏi quốc tế UCMAS là hoạt động thường niên của hệ thống UCMAS, thu hút hàng ngàn học sinh từ 78 quốc gia tham dự. Cuộc thi bao gồm 3 phần thi chính: Nhìn tính, nghe tính và Flash. Đây không chỉ là đấu trường trí tuệ để các bạn nhỏ được thử sức, đấu trí mà còn là dịp để các em thể hiện sự tập trung cao độ giữa môi trường đa văn hóa, đa ngôn ngữ.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast