Học sinh Hà Tĩnh giành Huy chương Vàng kỳ thi Toán học quốc tế

(Baohatinh.vn) - Cục Quản lý chất lượng Bộ Giáo dục & Đào tạo thông tin, tại Kỳ thi Toán học quốc tế lần thứ 58 vừa diễn ra tại Brazil, em Phan Nhật Duy, học sinh lớp 12 Toán 1, THPT Chuyên Hà Tĩnh đã xuất sắc giành Huy chương Vàng.

hoc sinh ha tinh gianh huy chuong vang ky thi toan hoc quoc te
hoc sinh ha tinh gianh huy chuong vang ky thi toan hoc quoc te

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh chúc mừng, tặng hoa và động viên các học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh và Phạm Nhật Duy (thứ 2 từ trái sang) trước lúc các em lên đường tập trung đội tuyển tham dự các kỳ thi Olympic.

Cục Quản lý chất lượng cho biết, đoàn Việt Nam với 6 học sinh tham gia kỳ thi, cả 6 em đều đoạt giải, với 4 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ.

Phan Nhật Duy, học sinh lớp 12 Toán 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh xuất sắc dành Huy chương Vàng.

Thành tích của em góp phần giúp đoàn Việt Nam giành được thành tích ở vị trí thứ 3 tại kỳ thi, sau Hàn Quốc và Trung Quốc.

Phan Nhật Duy là con thứ 2 trong gia đình nông dân có 4 người con ở xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn. Dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng trong suốt nhiều năm, từ tiểu học đến trung học, Phan Nhật Duy luôn là học sinh chăm ngoan, kết quả học tập xuất sắc tất cả các môn. Đặc biệt, Duy đã bộc lộ niềm đam mê, năng khiếu về môn Toán ngay từ khi là học sinh tiểu học.

Thầy Trần Đình Hữu, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 Toán 1 Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh cho biết: “Duy là học sinh có tố chất và biết vươn lên trong học tập. Qua phát hiện, bồi dưỡng của các thầy cô giáo, cùng nỗ lực vượt bậc đã giúp Duy giành được giải Ba quốc gia môn Toán vào năm lớp 11 và giải Nhì quốc gia môn Toán vào năm lớp 12”.

hoc sinh ha tinh gianh huy chuong vang ky thi toan hoc quoc te

Hội đồng quốc tế (International Jury) biểu quyết phê duyệt kết quả chấm thi của IMO 2017 và căn cứ Quy chế IMO, quyết định (thông qua biểu quyết) ngưỡng điểm cho các loại huy chương

  1. Hoàng Hữu Quốc Huy (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bà Rịa - Vũng Tàu, 35 điểm): HCV

  2. Lê Quang Dũng (THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hoá; 28 điểm): HCV

  3. Nguyễn Cảnh Hoàng (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An; 28 điểm): HCV.

  4. Phan Nhật Duy (THPT chuyên Hà Tĩnh, Hà Tĩnh; 25 điểm): HCV.

  5. Phạm Nam Khánh (THPT chuyên Hà Nội - Amsterđam, Hà Nội; 21 điểm): HCB.

  6. Đỗ Văn Quyết (THPT chuyên Vĩnh Phúc, Vĩnh Phúc; 18 điểm): HCĐ.

Em Hoàng Hữu Quốc Huy cùng 2 thí sinh khác (1 của Iran và 1 của Nhật) có điểm số cá nhân cao nhất IMO 2017.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast