Học sinh Hà Tĩnh sẽ tựu trường vào ngày 19/8

(Baohatinh.vn) - Theo hướng dẫn tổ chức “Tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học 2019 - 2020 vừa được Sở GD&ĐT Hà Tĩnh ban hành, năm nay, học sinh trên địa bàn sẽ tựu trường vào ngày 19/8.

Học sinh Hà Tĩnh sẽ tựu trường vào ngày 19/8

Với học sinh lớp 1, đây là tuần làm quen môi trường mới bằng những hoạt động học tập, vui chơi bổ ích

Theo đó, ngay sau ngày tựu trường, các em học sinh được tổ chức “Tuần sinh hoạt tập thể” bằng các hoạt động làm quen với thầy, cô giáo, bạn bè, giao lưu giữa học sinh các lớp đầu cấp với học sinh các lớp trên.

Đối với lớp 1, chương trình "Tuần 0" dành để hướng dẫn các em kĩ năng sống cần thiết cho học sinh trong môi trường học tập mới một cách nhẹ nhàng, thú vị thông qua các hoạt động học tập, vui chơi bổ ích.

Hoạt động "Tuần 0" ở lớp 2 cũng được bắt đầu bằng việc thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục lớp 2.

Ở tất cả các trường học, "Tuần sinh hoạt tập thể" cũng được thực hiện bằng các hoạt động tìm hiểu, làm quen (thi, đố vui, kể chuyện, viết, tìm hiểu lịch sử nhà trường ...) để học sinh hiểu biết về: truyền thống nhà trường, tên trường, tổ chức và bộ máy, ban giám hiệu, giáo viên và nhân viên nhà trường; các điều kiện về cơ sở vật chất, phòng học, phòng bộ môn, thiết bị dạy học...

Học sinh Hà Tĩnh sẽ tựu trường vào ngày 19/8

Đây cũng là thời gian các cô giáo trường mầm non chuẩn bị cho việc bán trú của năm học bằng việc chăm sóc vườn rau

Đồng thời, nhà trường hướng dẫn học sinh cách sử dụng và bảo quản các công trình trong nhà trường; trang phục, đồ dùng học tập và rèn luyện của học sinh khi đến trường; giúp học sinh nắm được điều lệ nhà trường; “quy tắc ứng xử văn hóa”; nội quy, quy định của trường, của lớp...

"Tuần sinh hoạt tập thể" cũng là dịp để tuyên truyền giáo dục pháp luật, an toàn giao thông, tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường, các kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích.

Học sinh Hà Tĩnh sẽ tựu trường vào ngày 19/8

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast