Học sinh iSchool Hà Tĩnh vinh dự tham gia Liên hoan thiếu nhi 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia

(Baohatinh.vn) - Với những thành tích học tập xuất sắc và hoạt động ngoại khóa nổi bật, Trần Nhật Quang, lớp 6A2, Trường iSchool Hà Tĩnh đã vinh dự trở thành một trong 5 gương mặt thiếu nhi xuất sắc của tỉnh được lựa chọn tham dự liên hoan lần này.

Trở về sau Liên hoan thiếu nhi 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia năm 2022, Trần Nhật Quang - học sinh lớp 6A2, Trường iSchool Hà Tĩnh không giấu nổi niềm vui và tự hào.

Học sinh iSchool Hà Tĩnh vinh dự tham gia Liên hoan thiếu nhi 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia

Nhật Quang - học sinh Trường iSchool Hà Tĩnh tại liên hoan thiếu nhi 3 nước.

Trong những ngày diễn ra liên hoan, Nhật Quang đã cùng với các bạn thiếu nhi 3 nước được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: Dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham quan tìm hiểu “Không gian Bác Hồ với thiếu nhi”, Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh, Dinh Độc Lập; viếng Nghĩa trang liệt sĩ Rừng Sác, tìm hiểu khu di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác (huyện Cần Giờ); tham quan khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi - đền Bến Dược (huyện Củ Chi)

Ngoài ra, em cũng được trải nghiệm các loại hình du lịch, tham gia giao lưu văn nghệ, lửa trại, thưởng thức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, xiếc và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí; đặc biệt là tham gia chương trình giao lưu văn hóa thiếu nhi Việt Nam - Lào - Campuchia.

Học sinh iSchool Hà Tĩnh vinh dự tham gia Liên hoan thiếu nhi 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia

5 gương mặt thiếu nhi tiêu biểu của Hà Tĩnh và giáo viên trưởng đoàn tham gia liên hoan.

“Đây là lần đầu tiên em được tham gia hoạt động giao lưu với các bạn thiếu nhi quốc tế. Em rất vui, hạnh phúc và trân trọng những trải nghiệm đã qua. Những hoạt động diễn ra trong liên hoan lần này sẽ mãi là những kỷ niệm đẹp, giúp chúng em có ý thức hơn trong việc tiếp tục vun đắp tình bạn, thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa ba nước" - Nhật Quang chia sẻ.

Liên hoan thiếu nhi 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia năm 2022 với chủ đề “Vòng tay bè bạn”, được khai mạc từ ngày 10/8 và kết thúc vào ngày 14/8. Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào; 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia. Liên hoan có sự tham gia của hơn 180 thiếu nhi là những điển hình tiêu biểu trong học tập và các hoạt động phong trào thiếu nhi của 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast