Học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh hoàn thành đăng ký trực tuyến thi tốt nghiệp THPT

(Baohatinh.vn) - Hơn 17.300 học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh đã hoàn thành việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT bằng hình thức trực tuyến. Đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT đang thực hiện kiểm tra chéo lần cuối để hạn chế sai sót, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Tại Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên), những ngày này, đoàn kiểm tra của ngành GD&ĐT cùng với đội ngũ cán bộ, giáo viên đang thực hiện kiểm tra hồ sơ của các thí sinh lần cuối trước khi đóng gói, niêm phong giao nộp về Sở GD&ĐT.

Học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh hoàn thành đăng ký trực tuyến thi tốt nghiệp THPT

Đoàn kiểm tra của ngành GD&ĐT thực hiện việc kiểm tra hồ sơ thí sinh tại Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên).

Theo quy định mới, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, tất cả thí sinh đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến. Để hỗ trợ học sinh trong quá trình đăng ký, ngay sau khi dự lớp tập huấn của Sở GD&ĐT, Trường THPT Nguyễn Đình Liễn đã tập huấn cho giáo viên nhà trường, ban cán sự các lớp để phổ biến, hướng dẫn cho tất cả học sinh lớp 12.

“Trước đó, chúng tôi đã thành lập tổ hồ sơ để nhập dữ liệu thông tin hồ sơ dự thi. Trong quá trình nhập, rà soát, phát hiện các lỗi sai, tổ hồ sơ ghi nhật ký để hướng dẫn thí sinh sửa chữa. Hồ sơ đăng ký trực tuyến được lưu file, in ra giấy cho học sinh kiểm tra, đối chiếu, so sánh thông tin để sửa chữa sai sót kịp thời", thầy Hoàng Quốc Quyết - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Liễn cho biết.

Lần đầu tiên đăng ký hồ sơ thi trực tuyến, học sinh còn nhiều bỡ ngỡ dẫn đến sai sót, bởi có nhiều mục, nhiều thông tin khiến các em nhầm lẫn. Ngoài ra, do đăng nhập trên các trang thiết bị khác nhau nên nhiều em bị lỗi phông chữ, lỗi viết hoa, dấu cách... Nhờ có sự hỗ trợ của các thầy cô, các em yên tâm hơn trong suốt quá trình đăng ký và kiểm dò thông tin.

Học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh hoàn thành đăng ký trực tuyến thi tốt nghiệp THPT

Học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng (thành phố Hà Tĩnh) nghiên cứu kỹ thông tin trước khi khi đăng ký.

Em Nguyễn Ngọc Anh, lớp 12 D2, Trường THPT Phan Đình Phùng (thành phố Hà Tĩnh) cho biết: “Ngoài hướng dẫn của ban cán sự lớp, của các thầy cô giáo, sau khi đăng ký, chúng em còn được nhà trường in thông tin để thực hiện kiểm dò lại nhiều lần. Các thầy cô giáo cũng đã đồng hành trong công tác kiểm tra thông tin lần cuối nên chúng em rất yên tâm”.

Học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh hoàn thành đăng ký trực tuyến thi tốt nghiệp THPT

Trường THPT Phúc Trạch (Hương Khê) bố trí phòng máy và giáo viên Tin học hỗ trợ học sinh trong quá trình đăng ký.

Tại những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, việc hỗ trợ học sinh đăng ký trực tuyến cũng được các trường học thực hiện qua các hoạt động chuẩn bị hệ thống máy tính, đường truyền internet, bảo đảm thông suốt trong quá trình thao tác.

Thầy Hồ Đức Cương - Hiệu trưởng Trường THPT Phúc Trạch (Hương Khê) chia sẻ: “Ở vùng miền núi, đường truyền internet không đảm bảo, nhiều em không thực hiện được việc đăng ký khi ở nhà. Vì thế, nhà trường đã rà soát, chuẩn bị sẵn sàng hệ thống máy móc ở phòng tin học, kiểm tra, củng cố lại đường truyền và giao cho giáo viên tin học có mặt thường xuyên để kịp thời hỗ trợ các em trong quá trình đăng ký thông tin trực tuyến. Trường cũng phát huy vai trò của các giáo viên chủ nhiệm trong việc hướng dẫn học sinh kiểm tra lại thông tin đăng ký nhằm đảm bảo việc đăng ký đúng quy định và không để bỏ sót bất kỳ học sinh nào”.

Học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh hoàn thành đăng ký trực tuyến thi tốt nghiệp THPT

Sau khi đăng ký, học sinh Trường THPT Phúc Trạch đã nhiều lần kiểm tra lại thông tin.

Quá trình tổ chức cho học sinh đăng ký trực tuyến cũng phát hiện nhiều học sinh sai số chứng minh nhân dân, căn cước công dân. Theo đó, các trường đã lập danh sách chuyển đến cơ quan công an để có giải pháp hỗ trợ kịp thời cho các em.

Học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh đã khép lại việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT bằng hình thức trực tuyến. Quá trình thực hiện cho thấy, lợi thế của hình thức này là học sinh có thể đăng ký cập nhật thông tin bất cứ lúc nào, không phải tốn tiền mua nhiều bộ hồ sơ dự phòng sai sót trong quá trình điền thông tin. Hình thức đăng ký này cũng rút ngắn thời gian hơn nhiều so với làm hồ sơ giấy, giúp thí sinh chỉnh sửa được thông tin của mình một cách nhanh chóng và chính xác.

Để triển khai đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến cho học sinh, trước đó, Sở GD&ĐT đã tổ chức tập huấn cho ban giám hiệu, cán bộ phụ trách tin học các trường trong việc hướng dẫn, hỗ trợ học sinh đăng ký, kiểm dò thông tin. Đến nay, học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh đã hoàn thành việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT bằng hình thức trực tuyến. Thời gian này, đoàn kiểm tra của ngành đang thực hiện kiểm tra chéo giữa các đơn vị để đảm bảo thông tin, dữ liệu của thí sinh được chính xác, đảm bảo quyền lợi cho các em.

Thầy Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Kỳ thi THPT Quốc gia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast