Học sinh lớp 12 trong vùng phong tỏa ở Hà Tĩnh: Tăng tương tác, vững tin luyện thi

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh còn hơn 200 học sinh lớp 12 ở các vùng bị phong tỏa và một số học sinh thực hiện cách ly tập trung. Động viên, hỗ trợ các em trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT có ý nghĩa rất quan trọng.

Học sinh lớp 12 trong vùng phong tỏa ở Hà Tĩnh: Tăng tương tác, vững tin luyện thi

Phía trong vùng cách ly y tế ở Thạch Kim và thị trấn Lộc Hà có 180 học sinh lớp 12 đang tập trung ôn tập kiến thức.

Nhiều khu dân cư ở Hà Tĩnh vẫn đang thực hiện cách ly y tế theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Tại đây có hơn 200 học sinh lớp 12 đang tập trung ôn luyện kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Lộc Hà là nơi có số lượng học sinh lớp 12 trong vùng phong tỏa đông nhất, với khoảng 180 em học sinh Trường THPT Mai Thúc Loan sinh sống ở xã Thạch Kim và thị trấn Lộc Hà. Đã 13 ngày nay, khu dân cư bị phong tỏa nhưng việc học tập, ôn luyện kiến thức bằng hình thức trực tuyến vẫn được các em duy trì đều đặn.

Học sinh lớp 12 trong vùng phong tỏa ở Hà Tĩnh: Tăng tương tác, vững tin luyện thi

Việc học tập, ôn luyện kiến thức của Diệu Thúy chưa hề gián đoạn kể từ ngày nơi em sinh sống bị phong tỏa. Ảnh NVCC

Trao đổi qua cuộc gọi điện thoại, em Phạm Thị Diệu Thúy - Học sinh lớp 12A6, Trường THPT Mai Thúc Loan, cư trú tại thôn Giang Hà, xã Thạch Kim cho biết: “Mặc dù ôn thi trong bối cảnh thực hiện cách ly y tế nhưng chúng em không còn hoang mang, lo lắng bởi luôn nhận được sự quan tâm, động viên của các thầy cô giáo, ban giám hiệu nhà trường. Trước đó, trường đã chuyển trạng thái từ ôn tập trực tiếp sang trực tuyến, thế nên dù địa bàn bị phong tỏa nhưng việc học của em không bị ảnh hưởng. Ngoài các giờ học online, em còn lên mạng tìm kiếm thêm các dạng đề để làm, đồng thời đọc lại sách để tự hệ thống kiến thức mình đã học để chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học trong thời gian sắp tới”.

Tại huyện Hương Sơn, đến thời điểm hiện tại vẫn còn 3 học sinh lớp 12 thực hiện cách ly tập trung. Hiện chỉ còn một số khu dân cư ở xã Quang Diệm bị phong tỏa nhưng số lượng học sinh 12 không nhiều.

Học sinh lớp 12 trong vùng phong tỏa ở Hà Tĩnh: Tăng tương tác, vững tin luyện thi

Là học sinh duy nhất của Trường THPT Hương Sơn vẫn đang ở trong vùng bị phong tỏa nhưng mỗi ngày Hồ Tuấn Đạt vẫn đều đặn theo thời khóa biểu học online (Trong ảnh: Thầy Đinh Xuân Tuệ, giáo viên chủ nhiệm luôn động viên em, cho em thêm nhiều bài tập).

Thầy Lê Mạnh Cường - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hương Sơn cho biết: “Trước đây trường có 8 em lớp 12 trong vùng phong tỏa, nhưng nay đã chuyển sang trạng thái bình thường. Theo đó, trường chỉ còn 1 học sinh ở thôn 4 xã Quang Diệm đang ở vùng phong tỏa, 2 em thực hiện cách ly tập trung”.

Để trấn an tâm lý, hỗ trợ kiến thức, thời gian qua, Ban Giám hiệu Trường THPT Hương Sơn và các giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn vẫn thường xuyên gọi điện, nhắn tin hỏi thăm các em, tăng cường việc giao bài tập, ôn tập kiến thức và giải đáp thắc mắc cho các em qua hình thức trực tuyến.

Sự quan tâm ấm áp của các thầy cô giáo đã là động lực để các em vượt qua những băn khoăn, lo lắng để chuyên tâm học hành.

Em Hồ Tuấn Đạt, lớp 12B - học sinh duy nhất của Trường THPT Hương Sơn hiện đang ở trong vùng phong tỏa thuộc thôn 4, xã Quang Diệm cho biết: “Khi địa bàn bị phong tỏa, em cũng hoang mang lắm, sợ mình không được thi cùng đợt với các bạn. Nhưng mỗi ngày, các thầy cô giáo, đặc biệt là thầy chủ nhiệm và các bạn thường xuyên nhắn tin, gọi điện hỏi thăm tình hình, động viên nên em đã bình tĩnh trở lại. Cùng với việc duy trì lịch học online, thời gian này, các thầy cô cũng giao cho em nhiều bài tập hơn trước nên phần lớn thời gian em đều dành cho việc học".

Học sinh lớp 12 trong vùng phong tỏa ở Hà Tĩnh: Tăng tương tác, vững tin luyện thi

Sự quan tâm của thầy cô, bạn bè là động lực cho Đạt trong những ngày ôn tập kiến thức để em thực hiện ước mơ vào Học viện Hậu cần. Ảnh NVCC.

Tại huyện Thạch Hà, Nghi Xuân, dù vẫn có các khu dân cư đang thực hiện cách ly y tế nhưng không có học sinh lớp 12. Ở thành phố Hà Tĩnh, một số tổ dân phố ở phường Tân Giang, Thạch Trung vẫn còn bị phong tỏa nhưng số học sinh 12 ở những địa bàn này không nhiều.

Thầy Nguyễn Nam Thắng - Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, toàn trường chỉ còn 2 em ở vùng cách ly y tế thuộc địa bàn phường Tân Giang. Các thầy cô giáo đang tiếp tục động viên và việc duy trì lịch học online mỗi ngày, giúp các em ổn định tâm lý, tập trung ôn tập kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới”.

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra (diễn ra từ ngày 7 và 8/7). Theo xu hướng dịch bệnh đang dần ổn định như hiện nay, các địa bàn trong vùng phong tỏa sẽ sớm được xóa bỏ việc cách ly y tế, chuyển sang trạng thái bình thường. Sự động viên thăm hỏi, hỗ trợ về kiến thức của các thầy cô giáo, của nhà trường trong lúc này là liều thuốc tinh thần quý giá giúp các em ổn định tâm lý, tự tin hướng tới kỳ thi.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast