Học sinh lớp 4 trường "làng" giành HCB tiếng Anh trên internet lớp 5 toàn quốc

(Baohatinh.vn) - Mấy ngày nay, thầy trò Trường Tiểu học Kỳ Phương (TX Kỳ Anh - Hà Tĩnh) tràn ngập mừng vui khi nhận tin cậu học trò Nguyễn Phúc Lương (HS lớp 4A) xuất sắc giành huy chương bạc Kỳ thi tiếng Anh lớp 5 trên mạng internet toàn quốc.

hoc sinh lop 4 truong lang gianh hcb tieng anh tren internet lop 5 toan quoc

Tinh thần tự học của em Lương được nhà trường, bạn bè thán phục.

Tiết lộ về bí quyết học tập, Lương cho rằng, tiếng Anh là môn học không khó, quan trọng nhất là phải kiên trì, siêng năng. Hàng ngày, em nghiên cứu sách vở, chăm chỉ luyện nghe, luyện đọc, học các từ vựng mới. Ngoài ra, khi đến lớp phải luôn lắng nghe cô giáo giảng bài, còn về nhà là nhờ mẹ kèm thêm.

Được biết, ngoài tham gia kỳ thi tiếng Anh trên mạng internet, hiện Lương đang cùng với nhóm bạn gấp rút hoàn thiện công trình "phòng học thông minh" để tham gia cuộc thi sáng tạo KHKT dành cho thanh thiếu niên toàn thị xã Kỳ Anh năm 2017.

Thầy Trương Công Sơn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Phương chia sẻ: Em Lương là đại diện duy nhất của TX Kỳ Anh đi dự và giành được giải cao. Đây là kết quả đáng tự hào đối với em Lương nói riêng và nhà trường nói chung, bởi đời sống người dân Kỳ Phương vẫn còn nhiều khó khăn, điều kiện học tập của con em không bằng được nhiều nơi khác. Thành tích này, ngoài nỗ lực của bản thân em Lương còn có sự tâm huyết, tận tình của đội ngũ thầy cô giáo nhà trường".

"Lương là học trò rất triển vọng của nhà trường. Em không chỉ giỏi tiếng Anh mà còn học tốt ở tất cả các môn khác. Điều đáng quý ở em là sự chăm chỉ, ngoan ngoãn và tinh thần tự giác cao trong học tập. Em không bao giờ để các thầy cô phải nhắc nhở trong quá trình học tập trên lớp" - thầy Sơn đánh giá về cậu học trò cưng.

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast