Học sinh nghèo ven đô đậu thủ khoa môn Sinh trường Chuyên tỉnh

(Baohatinh.vn) - Những ngày gần đây, tin cô bé Trương Thị Bảo Yến - học sinh trường THCS Hưng Đồng (TP Hà Tĩnh) đậu thủ khoa đầu vào lớp Sinh - Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã trở thành niềm vui chung của người dân ở xóm Đồng Liên xã Thạch Đồng.

Học sinh nghèo ven đô đậu thủ khoa môn Sinh trường Chuyên tỉnh

Trương Thị Bảo Yến, thủ khoa đầu vào môn Sinh trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Với tổng điểm 51, trong đó điểm thi môn chuyên là 9,50, Bảo Yến đã thực sự vượt lên sự tự ti, nhút nhát để thể hiện mình. Yến cho biết: “Đề thi môn chuyên năm nay dễ hơn năm trước, vì thế quá trình làm bài em rất bình tĩnh, tự tin, nhưng kết quả 9,50 điểm cũng làm em hết sức bất ngờ”.

Học sinh nghèo ven đô đậu thủ khoa môn Sinh trường Chuyên tỉnh

Cô Trần Thị Hằng Nga, giáo viên bộ môn là người đã dìu dắt, tạo động lực cho em thực hiện giấc mơ vào trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Cuộc sống của gia đình Yến còn nhiều khó khăn. Cả gia đình 5 miệng ăn chỉ phụ thuộc vào 2 sào ruộng mỗi năm chỉ làm được 1 mùa nên bố mẹ Yến phải tất bật làm thuê khắp nơi. Và bà nội là người giúp Yến cùng chăm sóc 2 em và đỡ đần công việc nhà.

Bà Trần Thị Phương - bà nội Yến cho biết: “Cháu nó học giỏi và chăm học lắm nên tôi cũng gắng giúp thêm việc nhà để cháu có thêm thời gian học tập. Kết quả của cháu đạt được ngày hôm nay đã đền đáp sự chăm lo của gia đình và công sức rất lớn của các giáo viên, sự quan tâm của nhà trường”.

Học sinh nghèo ven đô đậu thủ khoa môn Sinh trường Chuyên tỉnh

Yến là học sinh xuất sắc giành giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi môn Sinh học cấp TP và cấp tỉnh...

Học sinh nghèo ven đô đậu thủ khoa môn Sinh trường Chuyên tỉnh

Em cũng giành được giải Nhất học sinh giỏi Thành phố môn Địa lý năm học 2017-2018

Tìm hiểu thực tế, được biết, để được thi vào trường THPT Chuyên với Yến là điều không dễ vì gia đình em còn nhiều khó khăn. Nhưng các giáo viên trường THCS Hưng Đồng đã thường xuyên động viên em về vật chất, tinh thần và làm công tác tư tưởng cho bố mẹ để ước mơ vào trường Chuyên của em trở thành hiện thực.

Học sinh nghèo ven đô đậu thủ khoa môn Sinh trường Chuyên tỉnh

Phút giây thư giãn của Bảo Yến bên bà nội và em trai sau những ngày học tập căng thẳng

Cô Trần Thị Hằng Nga - giáo viên Sinh học trường THCS Hưng Đồng, người trực tiếp phát hiện và bồi dưỡng Yến cho biết: “Chỉ qua vài giờ giảng, tôi đã phát hiện ra năng khiếu và sở trường của em. Vì thế, tôi luôn hỗ trợ em về tài liệu, sách vở, bồi dưỡng, hướng dẫn em cách tự học ở nhà hiệu quả và động viên gia đình tạo điều kiện cho em học tập".

Sự quan tâm đặc biệt của nhà trường và các thầy cô giáo đã giúp Yến đạt được kết quả cao tại cuộc thi học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh.

“Những ngày tập trung đội tuyển học sinh giỏi chuẩn bị cho kỳ thi tỉnh, em thật sự áp lực bởi môi trường lạ lẫm, chặng đường từ nhà đến nơi ôn luyện tập trung ở trường THCS Lê Văn Thiêm lại khá xa. Cô Nga đã thường xuyên lên tận nơi em học ôn để gặp gỡ, động viên. Cô còn vận động bố mẹ tạo điều kiện mua xe đạp điện cho em đỡ vất vả. Giải Nhất môn Sinh cấp tỉnh chính là món quà mà em tri ân cô, bà nội, bố mẹ - những người đã luôn quan tâm, lo lắng cho em”, Bảo Yến tâm sự.

Bước chân vào trường Chuyên, Yến đồng thời cũng hướng tới ước mơ thi đậu trường Đại học Y để sau này có thể chữa bệnh cho những người nghèo.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast