Hơn 600 học sinh Hà Tĩnh tham dự kỳ thi Olympic Toán Singapore và Châu Á 2021

(Baohatinh.vn) - Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Hà Tĩnh là 1 trong 14 hội đồng thi Olympic Toán Singapore và Châu Á 2021 (SASMO) trong cả nước.

Hơn 600 thí sinh từ lớp 2 đến lớp 10 trên địa bàn toàn tỉnh vừa tập trung tại Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Hà Tĩnh để tham dự Kỳ thi Olympic Toán Singapore và Châu Á 2021 (SASMO).

Năm nay, ở Việt Nam, SASMO được tổ chức tại 14 hội đồng thi trên cả nước bao gồm: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Lào Cai, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Gia Lai, Đồng Nai, Vũng Tàu với gần 7.100 thí sinh trong cả nước tham dự.

Hơn 600 học sinh Hà Tĩnh tham dự kỳ thi Olympic Toán Singapore và Châu Á 2021

Các thi sinh ở Hà Tĩnh tham dự kỳ thi Olympic Toán Singapore và Châu Á 2021 tại Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Hà Tĩnh.

iSchool Hà Tĩnh vinh dự là một trong 14 hội đồng thi bởi trường có hệ thống cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu của Ban tổ chức. Đây là năm thứ 2 trường được lựa chọn là điểm đăng cai tổ chức.

Các thí sinh dự thi đã làm bài thi song ngữ bao gồm: Tiếng Anh và Tiếng Việt; thời gian làm bài 90 phút, tổng điểm là 85.

40% thí sinh tham dự SASMO 2021 đạt điểm cao nhất sẽ được nhận giấy khen và huy chương vàng, bạc, đồng tương ứng. Trong đó huy chương vàng 8%; bạc 12%; đồng: 20%.

10% thí sinh đạt điểm cao tiếp theo sẽ nhận được giải khuyến khích; 50% thí sinh không đạt giải sẽ được nhận giấy chứng nhận tham gia kỳ thi.

Hơn 600 học sinh Hà Tĩnh tham dự kỳ thi Olympic Toán Singapore và Châu Á 2021

Cấu trúc đề thi theo từng khối lớp gồm 25 câu hỏi.

Được biết, từ lần tổ chức đầu tiên vào năm 2006, kỳ thi Olympic Toán Singapore và Châu Á (SASMO) hiện đang là một trong những cuộc thi Toán học lớn nhất Châu Á.

Các thí sinh đạt điểm số tối đa sẽ nhận được chứng nhận Perfect Score cùng một phần quà. Các thí sinh đạt giải sẽ có cơ hội tham gia kỳ thi Olympic Toán Quốc tế Singapore 2021 (Singapore International Mathematical Olympiad Challenge - SIMOC) dự kiến tổ chức vào tháng 7 năm 2021 tại Singapore.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast