Hơn 8,1 tỷ đồng trao tặng công tác khuyến học khuyến tài ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hội Khuyến học tỉnh Hà Tĩnh đã vận động nguồn quỹ hơn 9 tỷ đồng, trong đó trao tặng hơn 8,1 tỷ đồng cho hơn 19.300 lượt học sinh, sinh viên và giáo viên.

Hơn 8,1 tỷ đồng trao tặng công tác khuyến học khuyến tài ở Hà Tĩnh

Sáng 3/7, Hội khuyến học Hà Tĩnh tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm.

6 tháng đầu năm 2020, việc củng cố tổ chức hội khuyến học các cấp được tăng cường; 100% xã phường sau sáp nhập đã củng cố, ổn định bộ máy; hội cũng đã thành lập thêm 12 ban khuyến học cơ quan, dòng họ, nâng tổng số ban khuyến học toàn tỉnh lên hơn 6.650 ban với tổng số gần 357.500 hội viên.

Trong những tháng đầu năm nay, hội đã vận động nguồn quỹ hơn 9 tỷ đồng, trong đó dành cho hoạt động khuyến học khuyến tài hơn 8,1 tỷ đồng cho hơn 19.300 lượt học sinh, sinh viên và giáo viên.

Hơn 8,1 tỷ đồng trao tặng công tác khuyến học khuyến tài ở Hà Tĩnh

Chủ tịch Hội Khuyến học Lộc Hà Hồ Xuân Hường: Sau Đại hội Đảng các cấp, nhân sự của đội ngũ làm công tác khuyến học ở cơ sở có nhiều biến động nên công tác khuyến học gặp nhiều khó khăn.

Hoạt động đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị theo đề án 281 của Thủ Tướng Chính phủ được tiếp sức bằng các hoạt động biểu dương những gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị xuất sắc. Theo đó, đến thời điểm hiện tại toàn tỉnh đã có 98 xã thị trấn ở 12 huyện, thành, thị tổ chức hoạt động này. Toàn tỉnh hiện có 91% số hộ đăng ký gia đình học tập; 90% dòng họ đăng ký dòng họ học tập, 98 tổ dân phố và 88% đơn vị đăng ký cộng đồng học tập, đơn vị học tập.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu cũng đã có nhiều ý kiến đóng góp, làm rõ những tồn tại, khó khăn trong việc củng cố đội ngũ cán bộ hội cơ sở, huy động quỹ, vấn đề hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng. Đồng thời, đề xuất một số nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm để triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Khuyến học Khóa V, nhiệm kỳ 2020-2025.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast