Hương Khê: Cô, trò sống chung với…sét

Do đường điện cao thế vắt qua Trung tâm sân trường, cho nên cách đây một năm sét đã gây kinh hoàng cho GV và HS Trường THCS Hà Linh ( Hương Khê - Hà Tĩnh). “Nhà trường đã gửi nhiều đơn kêu cứu lên cấp trên, nhưng cho đến nay, vẫn chưa có hồi âm và động thái gì từ các cơ quan chức năng”. Cô Phan Thị Thúy Ngân- Hiệu trưởng nhà trường bức xúc, lo lắng.

Đường điện cao thế sát trường tiềm ẩn sét đánh
Đường điện cao thế sát trường tiềm ẩn sét đánh

Cũng theo cô Ngân, năm 1997,Trường THCS Hà Linh có Quyết định tách ra từ Trường cấp I, II Hà Linh. Khi quy hoạch xây trường, trong khuôn viên đã có đường điện cao thế và không ai nghĩ đến di dời. Đường dây điện cao thế có chỗ vắt ngang mái nhà, vắt qua trung tâm sân trường, cách lớp học và nhà làm việc của cán bộ GV trong phạm vi 10m.

Cô giáo Nguyễn Thị Sinh (GV Văn) vẫn còn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sét đánh cách đây một năm. Trong “Bản tường tình” gửi BGH nhà trường, cô Sinh viết: “ Vào chiều mưa ngày 15 tháng 4 năm 2008, tôi cùng học sinh lớp 9A đang say sưa với tiết học Văn, bỗng nhiên nghe tiếng nổ dữ dội kèm theo ánh lên những tia lửa. Cô trò chúng tôi giật bắn người, tim đập thình thịch, học sinh la hét, sợ hãi. Chúng tôi dáo dác chạy xuống cầu thang nhưng vẫn tim đập, chân run. Sau đó BGH lên trấn an tinh thần để buổi dạy vẫn tiếp diễn như cũ , nhưng cô trò chúng tôi không còn tập trung nữa; trên gương mặt ai cũng hiện lên vẻ lo âu, sợ hãi. Buổi dạy hôm đó, cô cũng không còn tâm trạng để dạy và trò cũng không còn tâm trạng để học. Tôi trở về nhà nhung vẫn còn ám ảnh bởi tiếng nổ kinh hoàng và tia chớp đó.Cho đến bây giờ khi cầm bút để viết lại bản tường trình này, tôi vẫn còn thảng thốt. Sở dĩ có sự việc đó là vì sét đã đánh vào đường điện đi qua trường tôi!”. Rất may, là chưa có ai thiệt mạng, nhưng nổi kinh hoàng thì vẫn hiện hữu . “ Gần 500 học sinh và 40 thầy cô giáo đang giảng dạy, học tập trong thấp thỏm lo âu. Mùa mưa bão lại đến, chúng tôi rất lo lắng cho sinh mệnh của thầy trò nơi đây và đã tiếp tục đề nghị các bên có liên quan xử lý”. Ông Lê Ngọc Minh- Trưởng phòng GD huyện Hương Khê băn khoăn.

Chúng tôi trực tiếp trao đổi vấn đề này với Chủ tịch UBND huyện Hương Khê thì nhận được hồi âm sắp tới UBND huyện sẽ phối kết hợp với Công ty điện lực tìm hướng giải quyết kịp thời, tối ưu nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast