Khẳng định vị thế của ngôi trường mang tên Đại thi hào Nguyễn Du

Đó là một trong những nhiệm vụ mà Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện nhấn mạnh tại lễ khai giảng năm học mới 2013 - 2014 của Trường Cao đẳng VH-TT&DL Nguyễn Du .

Năm học 2012 – 2013, Trường Cao đẳng VH-TT&DL Nguyễn Du đào tạo 11 mã ngành với trên 500 học sinh, sinh viên. Bên cạnh đào tạo các lớp hệ chính quy, nhà trường còn liên kết đào tạo với Trung tâm dạy nghề, hướng nghiệp và giáo dục thường xuyên các huyện, thị, thành phố; phối hợp với Hiệp hội du lịch Hà Tĩnh và các doanh nghiệp đào tạo các ngành du lịch dịch vụ…

Không những đẩy mạnh công tác đào tạo, nhà trường còn đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, triển khai nhiều hoạt động xã hội và quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.

Phát huy kết quả đã đạt được, năm học 2013 – 2014 nhà trường tiếp tục triển khai đề án nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đẩy mạnh hơn nữa công tác đào tạo, đặc biệt là tiếp tục triển khai có hiệu quả các cuộc vận động “mỗi thầy cô giáo là 1 tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục”.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện chúc mừng và biểu dương những kết quả mà thầy và trò trường Cao đẳng VH-TT&DL Nguyễn Du đã đạt được trong năm học vừa qua.

Một tiết mục của cô trò trường CĐ VH - DL Nguyễn Du tại Lễ khai giảng
Một tiết mục của cô trò trường CĐ VH - DL Nguyễn Du tại Lễ khai giảng

Năm học mới 2013 – 2014, nhà trường cần tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, triển khai học tập tốt Nghị quyết của Đảng các cấp, triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua trong dạy và học; chú trọng công tác đào tạo, nâng cao trình độ cho đội ngũ giáo viên, nhất là thu hút giáo viên có trình độ cao; tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị dạy và học để nâng cao chất lượng đào tạo, đa dạng hóa mã ngành đào tạo; liên kết đào tạo với các trường có chất lượng, đào tạo gắn với nhu cầu thực tiễn của tỉnh, đồng thời phối hợp với Hiệp hội du lịch Hà Tĩnh để thực hiện quy hoạch phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thiện trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân
Phó Chủ tịch Nguyễn Thiện trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân

Phó chủ tịch Nguyễn Thiện nhấn mạnh, bên cạnh công tác đào tạo, nhà trường cần chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho sinh viên. Trường Cao đẳng VH-TT&DL Nguyễn Du cần xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể vững mạnh, khẳng định vị thế của một trường Cao đẳng, xứng danh ngôi trường mang tên đại thi hào, danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Du.

Nhân dịp này, nhà trường đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2012 – 2013./

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast