Khánh thành Trường THPT Hương Sơn do tỷ phú Rudolf Walther tài trợ

(Baohatinh.vn) - Sáng 4/9, UBNN huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) tổ chức khánh thành Trường THPT Hương Sơn giai đoạn 1 do tỷ phú Rudolf Walther (CHLB Đức) đồng tài trợ. Dự buổi lễ có tỷ phú Rudolf Walther, Tiến sỹ Kambiz Ghawami - Chủ tịch Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức, Tiến sỹ Bùi Công Thọ - Trưởng đại diện Văn phòng Hessen Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện.

Trường THPT Hương Sơn do ông Rudolf Walther cam kết tài trợ xây dựng với số tiền 500 ngàn Euro (tương đương 13,72 tỷ đồng). Trường được đầu tư xây dựng 2 nhà học 4 tầng 36 phòng; 1 nhà hiệu bộ 1 tầng, cùng đường nội bộ, cổng trường và hệ thống hàng rào tạm bao quanh diện tích khuôn viên 1,2ha. Trường THPT Hương Sơn có tổng mức đầu tư gần 31 tỷ đồng, trong đó ông Rudolf Walther tài trợ 13,72 tỷ đồng, phần còn lại do ngân sách tỉnh, ngân sách huyện và chủ đầu tư huy động các nguồn vốn hợp pháp khác.

Khánh thành Trường THPT Hương Sơn do tỷ phú Rudolf Walther tài trợ ảnh 1
Khánh thành Trường THPT Hương Sơn do tỷ phú Rudolf Walther tài trợ ảnh 2

Tỷ phú Rudolf Walther (CHLB Đức), Tiến sỹ Kambiz Ghawami, Tiến sỹ Bùi Công Thọ cùng lãnh đạo tỉnh cắt băng khánh thành giai đoạn 1 Trường THPT Hương Sơn và trồng cây lưu niệm.

Trong quá trình xây dựng, thực hiện ý kiến đề xuất của đoàn kiểm tra thực địa (do nhà tài trợ tổ chức kiểm tra) và được sự đồng ý của UBND tỉnh, dự án đã có sự điều chỉnh về quy mô đầu tư, trong đó nâng nhà hiệu bộ từ 1 tầng lên 3 tầng, mở rộng diện tích khuôn viên lên 2,6ha… nâng tổng mức đầu tư xây dựng lên gần 61,39 tỷ đồng. Đến nay, dự án đã hoàn thành các hạng mục chính, còn một số hạng mục phụ trợ đang được hoàn thiện. Dự kiến tổng thể dự án sẽ được hoàn thành trước ngày 30/10/2015.

Khánh thành Trường THPT Hương Sơn do tỷ phú Rudolf Walther tài trợ ảnh 3
Khánh thành Trường THPT Hương Sơn do tỷ phú Rudolf Walther tài trợ ảnh 4

Tỷ phú Rudolf Walther phát biểu chúc mừng và nói chuyện với các em học sinh

Tại buổi lễ khánh thành, tỷ phú Rudolf Walther mong muốn, với cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng hiện đại, các thầy cô giáo và học sinh phải nỗ lực cố gắng thi đua dạy, học giỏi.

“Để có được những thành công như ngày hôm nay, tôi luôn nhớ một điều mà bố tôi đã từng dạy: Con không được học nhiều. Nhưng con hãy nhìn người ta làm và cố gắng làm tốt hơn những gì người ta đã làm thì con sẽ thành công. Các em học sinh thân mến! Hãy nhớ rằng các em học cho chính mình, học cho chính đất nước Việt Nam” - ông Rudolf Walther căn dặn.

Khánh thành Trường THPT Hương Sơn do tỷ phú Rudolf Walther tài trợ ảnh 5

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện gửi lời cảm ơn sâu sắc tới ngài Rudolf Walther, Tiến sỹ Kambiz Ghawami, Tiến sỹ Bùi Công Thọ với tất cả tấm lòng, nghĩa tình cao cả đã dành tâm huyết của mình cho học sinh Hương Sơn.

Để thể hiện lòng biết ơn đối với ngài Rudolf Walther, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các thế hệ thầy cô giáo và học sinh nhà trường hãy sử dụng, bảo vệc và tiếp tục xây dựng trường xanh - sạch - đẹp; thi đua dạy tốt, học tốt, để từ mái trường này có nhiều tấm gương sáng, nhiều học sinh giỏi, góp phần xây dựng quê hương đất nước.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast