Khép lại đợt tuyển sinh lớp 10 năm học 2013 - 2014: An toàn, nghiêm túc

Trong 2 ngày 27 và 28/6, Sở GD-ĐT Hà Tĩnh đã tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên năm học 2013-2014. Năm nay, thí sinh phải dự thi 3 môn bắt buộc: Văn, Toán và Vật lý.

Không khí yên tĩnh trong các phòng thi
Không khí yên tĩnh trong các phòng thi

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế của Bộ GD-ĐT ban hành, Sở GD-ĐT Hà Tĩnh đã phối hợp chặt chẽ với công an tỉnh cùng các ngành điện lực, y tế... đảm bảo an toàn trong in sao, vận chuyển đề thi, an toàn giao thông, cháy nổ, cũng như các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ tốt cho kỳ thi.

Đồng thời Sở cũng đã huy động trên 2.130 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi; 105 giáo viên làm nhiệm vụ thanh tra cắm chốt tại 37 hội đồng thi, cùng với 6 đoàn thanh tra lưu động thường xuyên kiểm tra, giám sát trong các buổi thi.

Kỳ thi năm nay, mỗi môn thi Sở GD-ĐT đều ra 2 mã đề nhằm tránh việc thí sinh quay cóp, trao đổi với nhau trong quá trình làm bài. Về đề thi môn Văn và Vật lý, theo phản ánh của đa số thí sinh là vừa sức, phù hợp; còn môn Toán, không ít thí sinh cho rằng yêu cầu cao, khó đạt điểm trung bình.

Thí sinh Bùi Thị Lê (Can Lộc), Trần Văn Hải (Đức Thọ) và nhiều thí sinh ở thành phố Hà Tĩnh, Thạch Hà... cho rằng đề thi có tính phân hóa rõ, để đạt điểm trung không khó, nhưng muốn giành điểm khá, giỏi thì phải nắm vững kiến thức đã học, biết vận dụng linh hoạt trong quá trình làm bài.

Cán bộ thanh tra làm việc tại hội đồng thi trường THPT Trần Phú (Đức Thọ).
Cán bộ thanh tra làm việc tại hội đồng thi trường THPT Trần Phú (Đức Thọ).

Nếu phần lớn thí sinh vùng thành phố, thị xã, trị trấn thấy đề ra như thế là vừa sức, thì học sinh ở các huyện miền núi như: Vũ Quang, Hương Khê... lại phản ánh đề thi môn nào cũng yêu cầu cao!

Thí sinh Phan Thị Hiếu (Vũ Quang), Nguyễn Kim Huy (Hương Khê) và rất nhiều thí sinh khác cho biết mặc dù đã cố gắng làm bài nhưng rất khó để đạt được điểm trung bình, nhất là môn Toán; nếu tính điểm cả 3 môn thi ước đạt khoảng 11-13 điểm.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT không chuyên năm 2013 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Trong các buổi thi, kỷ luật phòng thi được thắt chặt, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh cũng như phụ huynh về tính công bằng, khách quan trong tuyển sinh lớp 10 THPT.

Kết thúc kỳ thi, toàn tỉnh chỉ có 2 thí sinh vi phạm quy chế thi bị xử lý; riêng giám thị, không có ai vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật. Công tác tổ chức kỳ thi chu đáo, an toàn đã tạo được sự đồng tình cao trong cán bộ và nhân dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast