Không giới hạn số ngành, trường đăng ký tuyển thẳng đại học

Đây là quyền lợi của thí sinh thuộc đối tượng tuyển thẳng ĐH, CĐ năm 2015 vừa dược Bộ GD-ĐT thông báo trong công văn gửi đến các sở GD-ĐT, các trường ĐH, CĐ ngày 1-6.

Học sinh trường THPT Nguyễn Thị Diệu (Q.3, TP.HCM) kiểm tra hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2015 - Ảnh: Như Hùng

Học sinh trường THPT Nguyễn Thị Diệu (Q.3, TP.HCM) kiểm tra hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2015 - Ảnh: Như Hùng

Theo đó, thí sinh là thành viên tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế, thí sinh đã tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế (có tên trong danh sách của Bộ GD-ĐT), thí sinh đoạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, giải cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia… sẽ không bị hạn chế nguyện vọng nộp hồ sơ đăng ký tuyển thẳng vào học các ngành được quy định trong danh mục ngành gần, ngành đúng theo quy định chung của Bộ GD-ĐT cũng như các ngành bổ sung do các trường công bố.

Theo ông Trần Văn Nghĩa - phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT, quyết định này của Bộ GD-ĐT nhằm tạo điều kiện cho thí sinh có thể sử dụng quyền được tuyển thẳng vào ĐH, CĐ để đăng ký tuyển thẳng ở nhiều ngành học khác nhau.

Tuy nhiên, thí sinh phải lưu ý trước thời điểm kết thúc nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1 (ngày 20-8), những thí sinh được tuyển thẳng phải đăng ký nhập học với trường có nguyện vọng học.

Nếu quá thời hạn này thí sinh chưa đăng ký nhập học, các trường có quyền xử lý như với trường hợp không đến nhập học.

Riêng các trường ĐH, CĐ phải có trách nhiệm gửi kết quả tuyển thẳng cho các sở GD-ĐT trước ngày 15-8 để thông báo cho thí sinh biết.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast