Không thu tiền xây dựng trường với học sinh Kỳ Hà

(Baohatinh.vn) - Ông Nguyễn Đình Hải – Bí thư thị ủy Kỳ Anh khẳng định, việc miễn học phí đối với con em vùng thiệt hại do sự cố môi trường là điều hết sức cần thiết và tỉnh Hà Tĩnh đã có chủ trương thực hiện. Tại Kỳ Hà, các nhà trường cần sử dụng tối đa cơ sở vật chất hiện có, không thu tiền xây dựng trường của học sinh.

>> 50 học sinh Kỳ Hà đi học trở lại, còn 951 em đang bị ngăn cấm!

khong thu tien xay dung truong voi hoc sinh ky ha

Bí thư thị ủy Kỳ Anh Nguyễn Đình Hải giao nhiệm vụ cho ngành Giáo dục thị xã vận động để các em còn lại sớm trở lại học tập.

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của thị xã Kỳ Anh chỉ đạo xã Kỳ Hà chiều 7/9, lãnh đạo TX Kỳ Anh đã nghe đại diện các ngành báo cáo các nội dung ở địa phương, trong đó tập trung vào việc còn gần 1.000 học sinh 3 cấp học chưa đến trường sau hơn 2 ngày kể từ lúc khai giảng năm học mới.

Xung quanh vấn đề này có sự ngăn cấm, dọa nạt cũng như gây cản trở từ một số người trên địa bàn. Do đó, công việc hiện nay là phải tập trung tuyên truyền để các phụ huynh hiểu rõ hành vi ngăn cản, không cho con em đến trường là vi phạm pháp luật, trái với đạo lý và truyền thống hiếu học của dân tộc, ảnh hưởng đến tương lai của chính con em mình.

khong thu tien xay dung truong voi hoc sinh ky ha

Lớp đã đông hơn khi có thêm hàng chục học sinh trở lại trường

Về ngành giáo dục, việc dạy và học đang được duy trì đều đặn, cho dù một số lớp chỉ có 5 đến 7 học trò. Song song với công tác dạy học, các thầy giáo cô giáo ở đây đã đẩy mạnh biện pháp tuyên truyền, vận động các phụ huynh đưa con em đến trường học. Thậm chí đã đến tận nhà để đưa đón học sinh.

Chia sẻ những khó khăn mà các cấp, ngành thị xã đang gặp phải, Bí thư thị ủy Kỳ Anh Nguyễn Đình Hải giao nhiệm vụ cho ngành giáo dục thị xã là tiếp tục thực hiện việc dạy và học cho các em học sinh đã đến trường, đồng thời kết hợp tuyên truyền vận động cho người dân hiểu và nhận thức được việc học của con trẻ là rất quan trọng để các em còn lại sớm trở lại học tập. "Nhịn ăn một bữa thì chỉ đói một bữa nhưng ngừng học một ngày là đói cả tương lai".

Chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại các hội nghị, các cuộc họp chi bộ, họp thôn để giải thích cho người dân hiểu về những vấn đề còn thắc mắc.

Về phía các nhà trường ở Kỳ Hà, không thu tiền xây dựng với các học sinh. Những hạng mục nào cần thiết, cấp bách phục vụ dạy học thì các trường báo cáo UBND xã trình HĐND, UBND thị xã xem xét giải quyết.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast