Khuyến học tiếp sức học sinh đến trường

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, cùng với toàn tỉnh, tổ chức hội khuyến học, dòng họ khuyến học đã triển khai nhiều chương trình hành động thiết thực, động viên, tiếp sức cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Trần Thanh Bình khẳng định: Với tôn chỉ tất cả vì sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà, các cấp hội khuyến học đã chủ động liên kết, phối hợp với các tổ chức, lực lượng xã hội triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm xã hội hóa công tác khuyến học, khuyến tài, góp phần xây dựng xã hội học tập và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

khuyen hoc tiep suc hoc sinh den truong

Dòng họ Lê Hữu (Lộc Hà) trao học bổng cho con cháu nội tộc đạt thành tích cao trong học tập.

Theo thống kê, đến tháng 8/2016, toàn tỉnh đã huy động được 183,85 tỷ đồng; thực hiện việc khuyến dạy, khuyến học, khuyến nghề và khuyến tài cho hơn 900.000 lượt giáo viên, học sinh, sinh viên, với tổng số tiền 125,62 tỷ đồng. Riêng Quỹ Khuyến học cấp tỉnh đã trao giải thưởng “Khuyến học đất Hồng Lam” cho các em đoạt giải quốc tế, quốc gia, học sinh giỏi cấp tỉnh, thi đại học đạt trên 25 điểm và khuyến dạy, khuyến học, khuyến nghề cho 6.230 lượt giáo viên, học sinh, sinh viên với tổng số tiền trên 1,5 tỷ đồng.

Đồng hành với ngành Giáo dục, các tổ chức hội khuyến học, quỹ khuyến học khắp toàn tỉnh đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình khuyến học với chủ đề “Gia đình, dòng họ khuyến học - an toàn”, “Tiếng trống khuyến học” gắn với huy động nguồn quỹ và trao thưởng học bổng, khuyến khích, động viên, tiếp sức con trẻ đến trường. Tiêu biểu là các quỹ khuyến học: Nguyễn Công Trứ, Hà Huy Tập, Mai Thúc Loan, Vương Khả Kế... đã tổ chức giao lưu nghệ thuật, tạo cầu nối để các nhà từ thiện góp quỹ, trao thưởng động viên học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Chuẩn bị năm học mới, Hội Khuyến học tỉnh đã trích nguồn quỹ khuyến học tỉnh và các nhà tài trợ để tổ chức trao 2.395 suất học bổng cho học sinh, sinh viên và một số giáo viên với tổng số tiền trên 1,7 tỷ đồng. Trong đó, Tập đoàn Viễn thông Quân đội 890 suất, Báo Nhân dân và một số doanh nghiệp 829 suất, Quỹ Khuyến học đất Hồng Lam 676 suất. Đối tượng chủ yếu là con em gia đình chính sách, hộ nghèo, tàn tật mồ côi, con em vùng bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường và miền núi biên giới, con thương binh, gia đình chính sách…

khuyen hoc tiep suc hoc sinh den truong

Hội Khuyến học tỉnh kết hợp với các nhà tài trợ trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi trước thềm năm học mới

Trong đêm ra mắt hôm 19/8, Quỹ Khuyến học, Khuyến tài Nguyễn Du đã nhận được sự hưởng ứng của các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên cả nước với số tiền huy động 22,5 tỷ đồng. Nhân dịp này, ban tổ chức và các nhà tài trợ cũng đã trao tặng 40 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó, vươn lên học giỏi; 800 suất học bổng, trị giá 400 triệu đồng cho học sinh một số xã vùng biển của 3 huyện Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà.

Ông Nguyễn Ngọc Giảng - Chủ tịch Hội Khuyến học TX Kỳ Anh cho biết: “Chia sẻ khó khăn với HS vùng biển, vừa qua, cùng với nguồn quỹ hội, chúng tôi đã khâu nối với các nhà hảo tâm trao tặng hơn 200 suất học bổng và hàng trăm bộ sách vở, giấy, bút, giúp các cháu sẵn sàng bước vào năm học mới”. Gia đình ông Thịnh, bà Hóa ở xã Kỳ Lợi chia sẻ: “Do gặp sự cố môi trường biển, thuyền chài phải nằm bờ suốt mấy tháng nay, thu nhập giảm sút. Những phần quà hỗ trợ của Hội Khuyến học huyện và các nhà hảo tâm những ngày chuẩn bị năm học mới đã giúp mấy đứa nhỏ nhà tôi mua sắm đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập”.

Vào dịp rằm tháng 7 vừa qua, nhiều dòng họ đã tổ chức trao thưởng học bổng, động viên con cháu phát huy truyền thống hiếu học của dòng tộc. Trong đó, các dòng họ khuyến học Nguyễn Tiến Sĩ (Nghi Xuân), dòng họ đại tôn Trần Đình (Cẩm Xuyên), họ Hồ (Thạch Đỉnh), họ Phạm (Thạch Châu), họ Nguyễn Kim (Hương Sơn) và họ Lê (Thạch Hà)…, mỗi dòng họ đã tổ chức trao tặng hàng trăm suất học bổng HS giỏi với số tiền gần cả trăm triệu đồng.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast