Kỳ Anh đầu tư hơn 33 tỷ đồng kiên cố hóa trường học

(Baohatinh.vn) - Là huyện có nhiều xã khó khăn, địa hình chia cắt phải bố trí học ở nhiều điểm trường, cơ sở vật chất trường học xuống cấp nên thời gian qua, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã huy động tối đa các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp.

Kỳ Anh đầu tư hơn 33 tỷ đồng kiên cố hóa trường học

Lãnh huyện Kỳ Anh kiểm tra tiến độ xây dựng Trường Mầm non Kỳ Lạc

Trường Mầm non Kỳ Lâm là một trong những trường từng có cơ sở vật chất bị xuống cấp nghiêm trọng. Trong một thời gian dài, trường rơi vào tình trạng thiếu cả phòng học và phòng chức năng, diện tích các phòng lại chất hẹp khiến việc dạy và học gặp nhiều khó khăn.

Được huyện hỗ trợ, trường được đầu tư trên 4 tỷ đồng với 20 phòng học và phòng chức năng đáp ứng đủ diện tích, khuôn viên trường rộng rãi đáp ứng nhu cầu vui chơi, học tập của các em học sinh.

Cô Nguyễn Thị Hải Thành - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Vì số lượng học sinh ngày một gia tăng, trong khi cơ sở vật chất không thể đáp ứng nên việc xây dựng được ngôi trường mới có ý nghĩa hết sức quan trọng cho việc dạy học ở Kỳ Lâm. Dự kiến trong năm học 2018 - 2019, trường sẽ có khoảng 12 lớp, cơ sở vật chất đáp ứng được nhu cầu dạy và học, không cần bố trí học tại điểm lẻ".

Không chỉ Kỳ Lâm, các trường Mầm non Kỳ Lạc, Tiểu học Kỳ Sơn, Mầm non Kỳ Tây, Mầm non Kỳ Khang cũng được huyện Kỳ Anh huy động nguồn lực đầu tư xây mới.

Kỳ Anh đầu tư hơn 33 tỷ đồng kiên cố hóa trường học

Dãy nhà 2 tầng của Trường Tiểu học Kỳ Sơn đã bước sang giai đoạn hoàn thiện, dự kiến hoàn thành trước 20/9.

Theo ông Võ Xuân Thành - Phó Giám đốc BQL xây dựng các công trình cơ bản huyện Kỳ Anh, để đáp ứng nhu cầu học tập của con em, huyện đã nỗ lực kêu gọi nguồn trái phiếu Chính phủ để kiên cố hóa 5 trường học trên địa bàn một số xã khó khăn với tổng mức đầu tư trên 23 tỷ đồng. Việc triển khai xây dựng được bắt đầu từ tháng 2/2018, đến nay, nhờ sự nỗ lực của đơn vị thi công nên Trường Mầm non Kỳ Lâm đã hoàn thành, Tiểu học Kỳ Sơn và Mầm non Kỳ Lạc đang bước vào giai đoạn hoàn thiện và sẽ đưa vào sử dụng trong tháng 9, đáp ứng được việc học tập của con em trong năm học mới.

Ngoài nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, Kỳ Anh còn kêu gọi các nguồn hỗ trợ của Tập đoàn Vingroup, nguồn hỗ trợ lụt bão và trích ngân sách huyện với tổng kinh phí gần 10 tỷ đồng để đầu tư nâng cấp, cải tạo các trường mầm non (Kỳ Tiến, Kỳ Khang, Kỳ Thượng), tiểu học (Kỳ Thọ, Kỳ Khang)... Hiện nay, tiến độ nâng cấp, cải tạo các công trình cơ bản hoàn thành.

Theo thầy Đinh Sỹ Quân - Trưởng phòng GD&ĐT huyện, năm học 2018 - 2019 dự kiến toàn huyện sẽ có 890 lớp, trong đó mầm non 277, tiểu học 391 lớp (tăng 14 lớp), THCS 224 lớp (tăng 5 lớp). Với cơ sở vật chất trường lớp được đầu tư xây mới, nâng cấp, cải tạo như hiện nay sẽ đáp ứng nhu cầu dạy và học trong năm học mới.

Chủ đề CHÀO NĂM HỌC MỚI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast