Kỳ thi THPT quốc gia tại Hà Tĩnh: Còn 5/27 điểm đón thí sinh thi Sử

(Baohatinh.vn) - Hôm nay (4/7) - ngày cuối cùng Kỳ thi THPT quốc gia, các thí sinh tại Hà Tĩnh sẽ thi 2 môn còn lại (Lịch sử và Sinh học) với số lượng ít hơn nhiều lần so với các môn thi trước. Các điểm thi của 2 môn thi này đều nằm trên địa bàn TP Hà Tĩnh và ở cơ sở 2 Trường Đại học Hà Tĩnh.

ky thi thpt quoc gia tai ha tinh con 5 27 diem don thi sinh thi su

Sáng 4/7, có 22/27 điểm thi tại Hà Tĩnh nghỉ thi do số lượng thí sinh tham gia thi Lịch sử rất ít.

Buổi sáng, 1.563 thí sinh thi môn Lịch sử tại 5/27 điểm thi. Đây là môn thi có số lượng thí sinh tham gia ít nhất trong các môn thi với lý do chủ yếu là vì môn Lịch sử phải học nhiều nhưng khó ăn điểm. Vì vậy, môn thi này dường như không có học sinh thi tốt nghiệp THPT tham gia mà chủ yếu là thí sinh đăng ký vào đại học khối C.

Thí sinh Thái Thị Hồng Nhung - thi tại điểm Trường THPT Phan Đình Phùng cho biết: Trước khi lựa chọn các môn thi THPT quốc gia, chúng em đã được giáo viên hướng dẫn rất kỹ. Em chọn môn Lịch sử vì em thi đại học khối C. Nói thật, thời gian ôn thi dành cho môn Lịch sử rất nhiều so với những môn khác nhưng đến giờ chúng em vẫn còn rất lo lắng!

Đề thi THPT quốc gia môn Lịch sử năm nay dự đoán sẽ có thay đổi theo xu hướng gắn các vấn đề lịch sử đã qua với các vấn đề thời sự đang diễn ra. Những thí sinh chăm theo dõi tình hình thời sự và có tư duy tốt, liền mạch sẽ có thể kiếm điểm ở phần này. Tuy nhiên, cấu trúc đề thi vẫn bao gồm 2 phần chính: phần lịch sử Việt Nam và lịch sử thế giới, trong đó, phần lịch sử Việt Nam chiếm 7 điểm và lịch sử thế giới chiếm 3 điểm.

Chiều nay, 2.354 thí sinh tham gia thi môn Sinh học tại 6/27 điểm thi và kết thúc kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast